Bách Hóa Xanh tăng trưởng doanh thu trên 20% tiếp tục là động lực chính kéo doanh thu của MWG tăng trưởng trong quý đầu năm 2025.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 với doanh thu thuần đạt 36.091 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2024 và hoàn thành 25% kế hoạch cả năm. Bình quân mỗi ngày trong quý đầu năm, MWG thu hơn 400 tỷ đồng.
Ước tính trong tháng 3, MWG đạt gần 11.600 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 18% so với cùng kỳ 2024 nhưng là mức thấp nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây. Theo quan sát, tháng 3 thường là tháng thấp điểm trong năm của MWG.
Về cơ cấu, t ổng doanh thu của 2 chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) đạt hơn 24 . 2 00 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 67% . Trong đó, các kênh online đóng góp 6% trong tổng doanh thu.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng hiện hữu tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Đồng thời, hiệu quả kinh doanh cải thiện khả quan nhờ mô hình vận hành tối ưu, tinh gọn hơn.
Trong bối cảnh thị trường công nghệ – điện máy phục hồi chậm, MWG vẫn ghi nhận kết quả tích cực ở hầu hết các ngành hàng, tiếp tục củng cố và mở rộng thị phần. Đặc biệt, nhóm ICT tăng trưởng mạnh mẽ trên 20% so với cùng kỳ. Thành quả này đến từ định hướng chiến lược rõ ràng và sự triển khai bài bản để liên tục thúc đẩy tăng trưởng.
(1) Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng vượt trội trong mỗi ngành hàng; (2) Cung cấp cho khách hàng những giải pháp mua sắm với chi phí dễ tiếp cận (Thông qua hình thức mua trả chậm) và lựa chọn an tâm sử dụng trong suốt vòng đời sản phẩm; (3) Áp dụng chính sách bán hàng tạo động lực cho nhân viên và văn hóa phục vụ mới; (4) Phát triển quan hệ hợp tác bền vững “familyship” cùng đối tác, nhà cung cấp.
Với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) , doanh thu quý 1 đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Nhìn chung, các ngành hàng đều duy trì mức tăng trưởng tích cực so với quý 1/2024. Doanh thu bình quân các cửa hàng đã hoạt động ổn định từ 6 tháng trở lên (khai trương trước 1/9/2024) đạt 2,1 tỷ đồng/cửa hàng .
Đáng chú ý, trong ba tháng đầu năm, BHX đã mở mới 232 cửa hàng với hơn 50% cửa hàng tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các cửa hàng mới có mức doanh thu trung bình từ 1,2-1,5 tỷ đồng/cửa hàng.
Chuỗi An Khang đạt 515 tỷ đồng doanh thu trong quý 1/2025. Hiệu quả kinh doanh của chuỗi đã cải thiện đáng kể so với cùng kỳ và so với quý 4/2024. Chuỗi đang bám sát lộ trình để đạt điểm hòa vốn.
Chuỗi Avakids đạt 313 tỷ đồng doanh thu trong quý 1/2025, doanh thu bán lẻ trung bình theo tháng trên mỗi cửa hàng tăng trưởng khoản 10%, và kênh online chiếm tỷ trọng hơn 50% trên tổng doanh thu, phản ánh thói quen và xu hướng mua sắm đa kênh đặc thù của tập khách hàng là bà mẹ bỉm sữa. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trong quý 1/2025.
Chuỗi Erablue đạt gần 700 tỷ đồng doanh thu trong quý 1/2025 với 95 cửa hàng. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trong quý 1/2025.
Tính đến cuối quý 1/2025, MWG có tổng cộng 1.017 cửa hàng TGDĐ (bao gồm Topzone); 2.027 cửa hàng ĐMX (bao gồm ĐMS); 2.002 cửa hàng BHX; 326 nhà thuốc An Khang; 62 cửa hàng AVAKids và 95 cửa hàng Erablue.
Hà Linh