1 triệu có chơi được chứng khoán không? Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả với số vốn nhỏ

Chỉ có 1 triệu có chơi được chứng khoán hay không? Với số vốn nhỏ như vậy thì nên bắt đầu với loại chứng khoán nào để hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi không có nhiều vốn nhưng vẫn muốn đầu tư. Hãy cùng VNSC tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua nếu bạn đang muốn bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán với số vốn nhỏ nhé.

1 triệu có chơi được chứng khoán hay không?

Rất nhiều người băn khoăn rằng với số tiền nhỏ chỉ 1 triệu có chơi được chứng khoán hay không? Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể bắt đầu bằng số tiền này. Đầu tư với vốn ít có nhiều lợi thế riêng như mức độ rủi ro thấp. Ngay cả khi bạn thất bại thì mức tổn thất cũng không quá cao. Nhưng đồng thời, khoản lợi nhuận bạn sẽ thu được nếu đầu tư đúng hướng cũng không lớn.

1 trieu co choi duoc chung khoan

Thực tế thị trường không có bất cứ giới hạn nào về số vốn nhỏ nhất để đầu tư vào chứng khoán. Các nhà đầu tư mới F0 hoàn toàn có thể bắt đầu bước chân vào thị trường với số vốn nhỏ qua cách chọn mua mã cổ phiếu giá trị thấp hoặc mua mã giá trị cao với số lượng ít.

Vì vậy, ngay cả khi chưa có số vốn lớn, bạn vẫn hoàn toàn có thể đầu tư. Tìm hiểu thị trường và chọn đúng hình thức phù hợp với nhu cầu, kế hoạch của bản thân là yếu tố quan trọng.

1 trieu dau tu chung khoan

Bạn có thể bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán chỉ với vài trăm nghìn hoặc 1 triệu ban đầu. Hướng đầu tư bạn có thể lựa chọn bao gồm:

  • Chọn mua cổ phiếu giá trị vốn hóa thấp, cổ phiếu penny. Nếu tìm hiểu và phân tích doanh nghiệp kỹ càng, bạn sẽ lựa chọn được mã cổ phiếu có được tiềm năng tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng, nhóm cổ phiếu này có độ rủi ro cũng lớn nên hãy cân nhắc cẩn thận trước khi bỏ vốn đầu tư. 
  • Đăng ký mua cổ phiếu theo số lượng phù hợp với nguồn vốn đầu tư của bạn, đây cũng là cách thích hợp nhất để bạn sở hữu cổ phiếu mong muốn. Tùy theo từng sàn giao dịch sẽ có những quy định khi mua cổ phiếu khác nhau. 

Đồng thời, khi đầu tư, bạn cũng cần chú ý đến các khoản phí, thuế khi giao dịch chứng khoán như: thuế TNCN và phí mỗi lần tiến hành mua bán,… để có những tính toán phù hợp.

Hãy bắt đầu từ 1 triệu chơi chứng khoán với số tiền nhàn rỗi, không nên vay mượn thêm hoặc dùng khoản tiền cho các chi phí sinh hoạt quan trọng. Đầu tư vào chứng khoán là hành trình lâu dài. Trong thời gian mới bắt đầu, mức lợi nhuận từ vốn 1 triệu chắc chắn không cao, thậm chí bạn có thể bị thâm hụt vốn, lỗ thêm. Đừng quá căng thẳng, bạn hãy xem đây là kinh nghiệm thực tế đáng giá cho những lần đầu tư vốn lớn hơn trong tương lai về sau. 

Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả với số vốn nhỏ chỉ 1 triệu đồng

Với số vốn 1 triệu đồng chơi chứng khoán, bạn có những lựa chọn đầu tư vào chứng khoán trong nước hoặc nước ngoài. Mỗi loại có đặc điểm riêng, bạn có thể tham khảo ngay dưới đây để có quyết định chính xác.

dau tu hieu qua voi 1 trieu

Đối với đầu tư vào chứng khoán trong nước

Nhà đầu tư có thể lựa chọn nên mua cổ phiếu hay là mua trái phiếu. Quyền lợi hợp pháp của bạn luôn được bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Trong số đó, cổ phiếu thường mang đến khoản lợi nhuận khá lớn nhưng đồng thời cũng tăng thêm tỷ lệ nhiều rủi ro kèm theo. Còn trái phiếu có tính ổn định và an toàn hơn những mức lợi nhuận sẽ không cao bằng cổ phiếu doanh nghiệp.

Một lựa chọn khác là chứng chỉ quỹ – cách đầu tư an toàn và ổn định, ít chịu ảnh hưởng từ thị trường. Với phương thức này, bạn không nhất thiết phải có kiến thức quá sâu về thị trường hay cần vốn lớn. Bạn có thể đa dạng danh mục đầu tư để phân tán rủi ro, tính thanh khoản cũng được đánh giá cao. Hãy chọn nơi mua chứng chỉ quỹ uy tín, có đầy đủ thông tin minh bạch, mức lợi nhuận tốt và khoản thuế phí hợp lý.

Đối với đầu tư vào chứng khoán tại nước ngoài

Nhà đầu tư có thể lựa chọn mua chứng khoán nước ngoài dưới dạng CFD hoặc hợp đồng tương lai thay vì cổ phiếu cơ sở. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, khoản đầu tư này sẽ được thực hiện giao dịch bằng tiền tệ ngoại hối và hiện vẫn chưa được cấp phép chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, hình thức này cho phép bạn sử dụng tỷ lệ đòn bẩy khá lớn.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, với vốn nhỏ mức 1 triệu đồng, nhà đầu tư nên tập trung mua cổ phiếu nhiều hơn tại thị trường chứng khoán trong nước. Hình thức đầu tư này dễ tiếp cận và cũng ít rủi ro hơn.

Lưu ý khi chơi chứng khoán với số vốn nhỏ

luu y khi dau tu 1

Để đầu tư vào thị trường chứng khoán với số vốn 1 thấp hiệu quả nhất, bạn cần chú ý đến những điều sau khi chọn cổ phiếu:

  • Lựa chọn đúng doanh nghiệp có tiềm năng phát triển tốt: Dù bạn tham gia thị trường với số vốn bắt đầu là bao nhiêu thì việc tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp đang đầu tư là điều quan trọng và nên làm. Nếu không hiểu rõ, bạn sẽ dễ dàng sa vào trạng thái FOMO, đầu tư cổ phiếu theo linh cảm và dễ bị dao động bởi tâm lý của đám đông.
  • Thời điểm tiến hành giao dịch: Mã cổ phiếu của doanh nghiệp tốt là yếu tố cần còn thời điểm mua bán chính xác là yếu tố đủ để thành công với thị trường chứng khoán. Bạn cần biết cách tính toán giá trị ước tính của cổ phiếu ở mức phù hợp bao nhiêu là ổn, theo dõi sát sao diễn biến thị trường để chọn đúng thời điểm mua/bán. 
  • Thời gian bạn nắm giữ cổ phiếu: Tùy theo trường phái đầu tư bạn theo đuổi mà thời gian giữ cổ phiếu có thể khác nhau. Nếu bạn là nhà đầu tư chứng khoán theo trường phái giá trị thì có thể giữ cổ phiếu theo kỳ trung hạn và dài hạn. Nếu theo trường phái kỹ thuật thì có thể giao dịch trong thời gian ngắn hạn nhưng cần nâng cao thêm kiến thức đọc hiểu biểu đồ giá.
  • Mức độ chấp nhận rủi ro: Bạn cần xác định bản thân sẽ chấp nhận được tỷ lệ rủi ro ở mức nào. Trường hợp bạn quan tâm đến các doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh trong nhóm thì xác định mức độ rủi ro khi đầu tư cao. Nhưng nếu bạn cần độ an toàn cao thì hãy chọn cổ phiếu trong nhóm dẫn đầu, tại Việt Nam là nhóm VN30.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi 1 triệu có chơi được chứng khoán hay không. Mặc dù đây là số vốn nhỏ nhưng sẽ mang đến lợi nhuận tốt nếu bạn biết cách đầu tư phù hợp và thông minh. Nếu thành công thì bạn có thể xem xét tăng thêm số tiền đầu tư, còn nếu thất bại thì hãy xem đây là một cơ hội để học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm. 

themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256
themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Nổi bật

Danh mục chứng khoán ký quỹ (Margin) tại VNSC by Finhay

Danh mục ký quỹ chứng khoán (Margin) tại VNSC (Cập nhật tháng 08.2024) Tải về danh mục tại đây

themes VNSC By Finhay themes 02-08-2024 10:15:06

HayBond – Đầu tư an tâm, lợi nhuận hấp dẫn

Chính sách và mô tả sản phẩm dưới đây chỉ đúng ở thời điểm tháng 06/2024. Để nắm được thông tin cập nhật chính xác nhất về sản phẩm, vui …

themes VNSC By Finhay themes 01-06-2024 11:00:02

[Cảnh báo] Thận trọng với các hình thức lừa đảo giả mạo VNSC by Finhay

18/03/2024 Kính gửi Quý khách hàng, Hiện nay, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản qua hình thức chuyển khoản vào …

themes VNSC By Finhay themes 18-03-2024 11:24:37

CEO Chứng khoán Vina tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo UBCKNN

Ngày 07/3 vừa qua, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với …

themes Nguyễn Hương Giang themes 11-03-2024 2:28:13

Thận trọng Finhay và VNSC by Finhay bị giả mạo [Cảnh báo]

Nội Dung1 triệu có chơi được chứng khoán hay không?Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả với số vốn nhỏ chỉ 1 triệu đồngĐối với đầu tư vào chứng khoán …

themes VNSC by Finhay themes 30-01-2024 5:19:56

Ra mắt sản phẩm Hoàn tiền mua sắm trên VNSC by Finhay

Từ ngày 07/12/2023, sản phẩm Hoàn tiền mua sắm chính thức được ra mắt trên ứng dụng VNSC by Finhay. Nội Dung1 triệu có chơi được chứng khoán hay không?Cách …

themes VNSC By Finhay themes 07-12-2023 10:52:24

Bản tin chứng khoán ngày 19/09: Nhóm khu công nghiệp tăng giá ấn tượng

Việc FED hạ lãi suất đúng như kỳ vọng đã giúp thị trường có được phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Kết phiên ngày 19/09, VN-Index đóng cửa ở …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 4:01:55

Hamster Kombat là gì? Cách chơi và kiếm tiền từ Hamster Kombat có an toàn?

Nhiều tựa game ấn tượng ra đời trên các nền tảng số, mạng xã hội như telegram tạo nên cơn sốt toàn cầu. Hamster Kombat là một trong những tựa …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 2:02:27

VNSC CBTT Nghị quyết HĐQT thông qua giao dịch giữa VNSC và CTCP Finhay Việt Nam

Chi tiết theo file đính kèm

themes VNSC By Finhay themes 19-09-2024 11:24:18

Viettel Construction – CTR trả cổ tức 27,2% bằng tiền, thị giá tăng 42%

Với hơn 114 triệu đơn vị cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Viettel Construction (mã CTR) sẽ chi khoản tiền hơn 310 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức …

themes VNSC by Finhay themes 18-09-2024 4:40:13

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

templates Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay