Trái phiếu LienVietPostBank – Những thông tin cần biết trước khi đầu tư

Trái phiếu ngân hàng được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, sinh lời cao hơn tiết kiệm và an toàn hơn các sản phẩm tài chính khá. Trong số đó, trái phiếu LienVietPostBank khá tiềm năng và đang thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Cùng tìm hiểu về trái phiếu ngân hàng này qua bài viết sau đây để có sự lựa chọn chính xác hơn.

Tổng quan chung về trái phiếu LienVietPostBank

Trái phiếu LienVietPostBank là gì?

Trái phiếu LienVietPostBank do Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Bưu điện Liên Việt phát hành trực tiếp ra công chúng. Mục tiêu chính là huy động nhanh số vốn cần có trong thời gian ngắn từ những người có nhu cầu đầu tư mua trái phiếu. Trái phiếu ngân hàng đem đến cơ hội đầu tư gần tương tự như gửi tiết kiệm thông thường nhưng có mức lãi suất cao hơn.

Với trái phiếu, người mua không bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh doanh của ngân hàng, được ưu tiên trả nợ trong trường hợp ngân hàng gặp vấn đề. Mức lãi suất được xác định và thông báo chính thức đến người mua trước khi phát hành nên hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và tính ổn định.

tong-quan-ve-trai-phieu-Lienvietpostbank

Người mua trái phiếu ngân hàng LienVietPostBank sẽ được nhận lãi suất theo quy định khi đáo hạn, được thanh toán đầy đủ phần gốc và lãi đã được công bố trước đó. 

Ngân hàng LienVietPostBank phát hành những loại trái phiếu nào?

LienVietPostBank phát hành trái phiếu nhằm huy động vốn nhanh trong thời gian ngắn, đáp ứng nhu cầu cho vay vốn của khách hàng đồng thời mở rộng đầu tư. Các loại trái phiếu đa dạng được phát hành trong nhiều năm. Bạn có thể tham khảo như:

– Trái phiếu LienVietPostBank LPB7Y202002 phát hành năm 2020, kỳ hạn trái phiếu là 7 năm, mệnh giá 10 triệu vnđ/trái phiếu. Lãi trả định kỳ 01 năm/lần. Lãi áp dụng cho 02 kỳ tính lãi đầu tiên = lãi suất tham chiếu + 2.3%/ năm; những năm tiếp theo trong kỳ hạn = lãi suất tham chiếu + 3.3%/ năm.

– Trái phiếu LienVietPostBank LPB10Y202005 phát hành cùng năm 2020, kỳ hạn 10 năm, mỗi trái phiếu giá 10 triệu vnđ. Lãi trả theo kỳ 01 năm/lần. Lãi áp dụng cho 05 kỳ tính lãi đầu tiên = lãi suất tham chiếu + 2.6%/ năm; những năm tiếp theo trong kỳ hạn = lãi suất tham chiếu + 3.6%/ năm. 

– Trái phiếu LienVietPostBank LPB7Y202201 phát hành năm 2022, mệnh giá 100 nghìn vnđ/trái phiếu, kỳ hạn 7 năm. Lãi trả định kỳ theo từng năm, mức lãi suất áp dụng cho cả kỳ hạn = lãi suất tham chiếu + 2.8%/ năm

– Trái phiếu LienVietPostBank LPB10Y202202 phát hành cùng năm 2022, giá mỗi trái phiếu là 100 nghìn vnđ, kỳ hạn 10 năm. Lãi trả mỗi 01 năm/lần, mức lãi = lãi suất tham chiếu + 3.1%/ năm

Các loại trái phiếu ngân hàng LienVietPostBank đều là sản phẩm trái phiếu không chuyển đổi, không có đảm bảo, không kèm theo chứng quyền, xác nhận nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, thỏa mãn điều kiện tính vào vốn cấp 2 của ngân hàng theo quy định hiện hành.

loi-ich-khi-mua-trai-phieu

Trong đó, lãi suất tham chiếu là bình quân của mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân kỳ hạn 12 tháng tại Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank tại ngày xác định lãi suất. 

Lợi ích khi mua trái phiếu LienVietPostBank

Sở hữu trái phiếu ngân hàng LienVietPostBank, các nhà đầu tư có trong tay những lợi ích nổi bật nhất định:

– Ngân hàng là tổ chức tín dụng uy tín, có sự giám sát chặt chẽ từ nhà nước nên khi mua trái phiếu bạn có sự an toàn cao hơn.

– Mức lãi suất nhà đầu tư được hưởng khá cao và ổn định hơn hình thức gửi tiết kiệm truyền thống. Lãi suất của trái phiếu LienVietPostBank lãi suất kỳ tính lãi đầu tiên trên 10%/năm, biên độ dao động lãi từ 2,8% – 3,1%/năm. 

– Lãi suất nhận được không bị phụ thuộc vào tình hình kinh doanh của ngân hàng. Trong trường hợp ngân hàng gặp nguy cơ cao vẫn sẽ ưu tiên thanh toán nợ cho người nắm giữ trái phiếu trước khi thanh toán cho cổ đông.

– Mức giá của trái phiếu phát hành ra công chúng không quá cao, mệnh giá cho trái phiếu phát hành năm 2022 của LienVietPostBank là 100 nghìn VND/trái phiếu. Mức này phù hợp với đa số nhà đầu tư cá nhân có nguồn vốn vừa phải đồng thời mang đến lãi suất ổn định.

lai-suat-trai-phieu-Lienvietpostbank

Chính vì những điểm mạnh như trên mà mua trái phiếu ngân hàng LienVietPostBank được nhiều nhà đầu tư quan tâm hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm hình thức đầu tư an toàn và ổn định lãi suất thì đây là sự lựa chọn nên cân nhắc.

Cách tính lãi suất trái phiếu LienVietPostBank mới nhất

Trái phiếu ngân hàng LienVietPostBank có công thức chung để tính mức lãi suất cho các nhà đầu tư tham khảo như sau: 

Lãi suất trái phiếu nhận được = Lãi suất tham chiếu từ 4 ngân hàng lớn + Biên độ dao động

Theo thông báo ngày 10/12/2022 của Ngân hàng LienVietPostBank về lãi suất kỳ tính lãi đầu tiên của các mã trái phiếu LPB7Y202201 là 10,20%/năm còn mã trái phiếu LPB10Y202202 là 10,50%/năm.

  • Lãi suất trái phiếu trái phiếu LPB7Y202201 = Lãi suất tham chiếu + biên độ 2,8%/năm
  • Lãi suất trái phiếu trái phiếu LPB10Y202202 = Lãi suất tham chiếu + biên độ 3,1%/năm

Lãi suất tham chiếu đã được xác định cũng như giải thích ở phần trên trong bài viết này. Các nhà đầu tư tham khảo kỹ càng thông tin về trái phiếu cũng như cách tính lãi để có kế hoạch đầu tư như mong muốn. Khoản lãi sẽ được trả định kỳ hàng năm với mốc đầu tiên là tròn 1 năm kể từ ngày phát hành trái phiếu.

Hướng dẫn mua trái phiếu LienVietPostBank nhanh chóng, an toàn

Khách hàng chỉ có thể mua trái phiếu LienVietPostBank khi ngân hàng có đợt phát hành trái phiếu ra công chúng. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về các đợt phát hành trái phiếu trên website chính thức của ngân hàng phát hành. 

Một số tiêu chí nhà đầu tư trái phiếu ngân hàng cần đáp ứng:

  • Khách hàng cần có tài khoản lưu ký tại tối thiểu một công ty chứng khoán.
  • Có tài khoản thanh toán ở ít nhất 01 ngân hàng, tại ngân hàng phát hành trái phiếu hay ngân hàng bất kỳ nào. 
  • Số dư tài khoản lớn hơn hoặc tối thiểu bằng giá trị của 01 trái phiếu.
  • Số dư trong tài khoản ngân hàng phải lớn hơn hoặc tối thiểu bằng giá trị của 01 trái phiếu ngân hàng.
  • Mỗi ngân hàng có quy định riêng cho từng đợt phát hành trái phiếu. Với một số ngân hàng lớn thì vài loại trái phiếu chỉ phát hành riêng cho khách hàng VIP hoặc các doanh nghiệp. 
  • Ở thời điểm tình hình kinh tế chính trị tiềm ẩn nhiều biến động như hiện nay thì đầu tư vào trái phiếu ngân hàng chính là sự lựa chọn phù hợp cho các nhà đầu tư muốn tính an toàn. Cách thức mua trái phiếu LienVietPostBank khá đơn giản và nhanh chóng, nhà đầu tư có nhiều cách để sở hữu trái phiếu ngân hàng với mức giá hấp dẫn. Cụ thể:
  • Mua trực tiếp tại các chi nhánh/phòng giao dịch chính thức của tổ chức phát hành là ngân hàng Liên Việt. 
  • Mua trái phiếu ngân hàng thông qua đại lý phát hành được ủy quyền là Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội.

huong-dan-mua-trai-phieu-Lienvietpostbank

Theo thông tin được công bố tại đợt chào bán trái phiếu gần nhất, số lượng đặt mua tối thiểu với nhà đầu tư cá nhân là 200 trái phiếu, tương đương với 20 triệu VND tính theo mệnh giá. Các nhà đầu tư là tổ chức tối thiểu phải mua 10.000 trái phiếu, tương đương giá trị 1 tỷ VND tính theo mệnh giá trái phiếu. Nhằm tránh tình trạng nhầm lẫn khi giao dịch, nhà đầu tư chỉ được mua số lượng trái phiếu ngân hàng là số chẵn đến hàng đơn vị. 

Các bước để tiến hành mua trái phiếu trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng như sau:

  1. Đến quầy giao dịch của LienVietPostBank để được nhân viên ngân hàng tư vấn thông tin về trái phiếu.
  2. Khi đã nắm rõ các thông tin và quyết định mua trái phiếu, nhân viên ngân hàng sẽ soạn thảo hợp đồng mua trái phiếu để khách hàng đọc và ký tên. Lưu ý hãy đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng tránh có sai sót hay nhầm lẫn. 
  3. Tiến hành thanh toán số tiền tương ứng với số lượng và giá trị trái phiếu bạn mua theo hướng dẫn từ phía ngân hàng. Sau khi xác nhận thành công, khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu trái phiếu. 

Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước mua trái phiếu ngân hàng đơn giản và nhanh chóng mà không cần phải mất quá nhiều thời gian. Lãi định kỳ sẽ được trả hàng năm đều đặn vào tài khoản của bạn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về trái phiếu LienVietPostBank cũng như các tính lãi suất hay cách mua nhanh chóng an toàn cho nhà đầu tư. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp những vấn đề cơ bản chi tiết để quá trình lựa chọn hình thức đầu tư thuận lợi và chính xác hơn. Chúc bạn thành công rực rỡ trên con đường đầu tư!

themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256
themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Nổi bật

Danh mục chứng khoán ký quỹ (Margin) tại VNSC by Finhay

Danh mục ký quỹ chứng khoán (Margin) tại VNSC (Cập nhật tháng 08.2024) Tải về danh mục tại đây

themes VNSC By Finhay themes 02-08-2024 10:15:06

HayBond – Đầu tư an tâm, lợi nhuận hấp dẫn

Chính sách và mô tả sản phẩm dưới đây chỉ đúng ở thời điểm tháng 06/2024. Để nắm được thông tin cập nhật chính xác nhất về sản phẩm, vui …

themes VNSC By Finhay themes 01-06-2024 11:00:02

[Cảnh báo] Thận trọng với các hình thức lừa đảo giả mạo VNSC by Finhay

18/03/2024 Kính gửi Quý khách hàng, Hiện nay, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản qua hình thức chuyển khoản vào …

themes VNSC By Finhay themes 18-03-2024 11:24:37

CEO Chứng khoán Vina tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo UBCKNN

Ngày 07/3 vừa qua, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với …

themes Nguyễn Hương Giang themes 11-03-2024 2:28:13

Thận trọng Finhay và VNSC by Finhay bị giả mạo [Cảnh báo]

Nội DungTổng quan chung về trái phiếu LienVietPostBankTrái phiếu LienVietPostBank là gì?Ngân hàng LienVietPostBank phát hành những loại trái phiếu nào?Lợi ích khi mua trái phiếu LienVietPostBankCách tính lãi suất …

themes VNSC by Finhay themes 30-01-2024 5:19:56

Ra mắt sản phẩm Hoàn tiền mua sắm trên VNSC by Finhay

Từ ngày 07/12/2023, sản phẩm Hoàn tiền mua sắm chính thức được ra mắt trên ứng dụng VNSC by Finhay. Nội DungTổng quan chung về trái phiếu LienVietPostBankTrái phiếu LienVietPostBank …

themes VNSC By Finhay themes 07-12-2023 10:52:24

Bản tin chứng khoán ngày 19/09: Nhóm khu công nghiệp tăng giá ấn tượng

Việc FED hạ lãi suất đúng như kỳ vọng đã giúp thị trường có được phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Kết phiên ngày 19/09, VN-Index đóng cửa ở …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 4:01:55

Hamster Kombat là gì? Cách chơi và kiếm tiền từ Hamster Kombat có an toàn?

Nhiều tựa game ấn tượng ra đời trên các nền tảng số, mạng xã hội như telegram tạo nên cơn sốt toàn cầu. Hamster Kombat là một trong những tựa …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 2:02:27

VNSC CBTT Nghị quyết HĐQT thông qua giao dịch giữa VNSC và CTCP Finhay Việt Nam

Chi tiết theo file đính kèm

themes VNSC By Finhay themes 19-09-2024 11:24:18

Viettel Construction – CTR trả cổ tức 27,2% bằng tiền, thị giá tăng 42%

Với hơn 114 triệu đơn vị cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Viettel Construction (mã CTR) sẽ chi khoản tiền hơn 310 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức …

themes VNSC by Finhay themes 18-09-2024 4:40:13

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

templates Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay