Đây là tháng thứ 2 liên tiếp hãng xe ông Phạm Nhật Vượng đứng đầu thị trường Việt Nam.
VinFast tiếp tục đứng đầu doanh số
Ngày 12/3/2025 – VinFast công bố đã bàn giao hơn 12.500 ô tô điện các loại trong tháng 2/2025 tại thị trường Việt Nam, tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô trong nước.
Mặc dù gián đoạn nhiều ngày do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ nhưng trong tháng 2, VinFast vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số lên tới 25% so với tháng 1/2025 với 12.500 xe các loại.
Trong đó, VF 3 chiếm trọng số lớn, với 5.200 xe được bàn giao, xứng danh là “xe điện quốc dân”.
Theo lý giải của hãng xe ông Phạm Nhật Vượng, với ưu điểm nổi trội về giá cả, kích thước và kiểu dáng năng động, VF 3 phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, từ những người lần đầu sở hữu ô tô đến người mua thêm chiếc xe thứ hai, thứ ba; từ giới trẻ năng động, sành điệu đến bà nội trợ, dân văn phòng, người hưu trí; từ người dân thành thị cho đến nông thôn.
Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trên thị trường có khả năng khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho chủ sở hữu, tạo nên trào lưu cá nhân hóa chiếc xe trên khắp mọi miền đất nước.
VF 3 là mẫu xe có doanh số tốt nhất "nhà".
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số của VinFast trong tháng 2/2025 là mẫu VF 5, với hơn 3.000 xe bán ra. Ưu điểm của VF 5 là giá cả dễ tiếp cận, tối ưu công năng và hiệu quả kinh tế. Do đó, VF 5 là lựa chọn hàng đầu cho cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ.
Nối tiếp VF 5 là VF 6, với doanh số gần 2.000 xe được bàn giao, cán mốc tháng thứ 5 liên tiếp đạt doanh số trên 1.000 xe, khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe gầm cao cỡ B tại thị trường Việt Nam.
Hơn 2.200 xe còn lại chia đều cho các mẫu VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9, trong đó riêng VF 7 có doanh số hơn 570 xe.
Kết quả kinh doanh hiệu quả của tháng 2/2025 tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của VinFast tại thị trường trong nước. Sau khi chính thức trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường trong năm 2024, chỉ trong hai tháng đầu năm 2025, VinFast đã bàn giao cho khách hàng Việt Nam gần 23.000 ô tô điện.
Bà Dương Thị Thu Trang – Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và đang có những bước khởi đầu tốt cho năm 2025. Mặc dù mục tiêu đặt ra rất thách thức, tuy nhiên tôi tin tưởng rằng, với những điều chỉnh hợp lý về chính sách bán hàng, sự xuất hiện của những sản phẩm mới cùng chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, VinFast sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ngày càng lớn của khách hàng trong thời gian tới”.
Hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng có tháng thứ 2 từ đầu năm có doanh số đứng đầu.
Chiến lược mới của ông Phạm Nhật Vượng cho VinFast
VinFast vừa điều chỉnh chiến lược kinh doanh từ ngày 1/3/2025, khi dừng cung cấp mới tùy chọn thuê pin cho khách hàng để tập trung cho mô hình bán xe kèm pin với mức giá hấp dẫn.
Bên cạnh đó, VinFast cũng đã công bố giá bán chính thức của các mẫu xe thuộc dòng Green được tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải. Theo đó, các mẫu xe Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green sẽ bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 17/3/2025 thông qua đối tác GSM, mức giá từ 269 triệu đồng cho Minio Green tới 749 triệu đồng cho Limo Green. Dự kiến hai mẫu xe mới này sẽ được bàn giao vào tháng 8 năm nay, trong khi hai mẫu Herio Green và Nerio Green sẽ được bàn giao ngay trong tháng 4/2025.
Minio Green có giá từ 269 triệu đồng.
Triển vọng kinh doanh lạc quan, sự điều chỉnh chính sách bán hàng hợp lý và dòng sản phẩm mới hấp dẫn là bước chạy đà lý tưởng để VinFast bứt tốc trong những tháng tới, hướng đến mục tiêu tăng tối thiểu gấp đôi lượng xe bàn giao trên toàn cầu trong năm nay so với năm 2024.