Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin Thị Trường

HVN: Vietnam Airlines báo lãi năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2025, Hãng đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt khách và 336.300 tấn hàng hóa, đồng thời hướng đến doanh thu hợp nhất dự kiến 119.154 tỷ đồng.

anh de dat duoc nhung ket qua tich cuc nay vietnam airlines da trien khai nhieu giai phap quan trong

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN) đã công bố kết quả kinh doanh sau kiểm toán năm 2024 với doanh thu và lợi nhuận đạt mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của Hãng.

Theo báo cáo hợp nhất sau kiểm toán, tổng doanh thu và thu nhập khác của Vietnam Airlines trong năm 2024 đạt 113.746 tỷ đồng, trong đó doanh thu và thu nhập khác của Công ty mẹ đạt 85.428 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt mức kỷ lục với 7.958 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ đạt 2.775 tỷ đồng.

Mức lợi nhuận đạt được chủ yếu đến từ việc phục hồi của thị trường hàng không quốc tế (doanh thu quốc tế của Hãng tăng mạnh, lên đến 17,2% so cùng kỳ năm trước); đàm phán thành công với đối tác xóa khoản nợ khoảng 4.710 tỷ đồng cho Pacific Airlines theo thỏa thuận trả tàu; tiếp tục cải thiện hiệu quả công ty mẹ, cộng hưởng hệ sinh thái các công ty con kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm trước…

anh tan dung su phuc hoi manh me cua thi truong quoc te vietnam airlines da khai thac tro lai hau het cac duong bay quoc te va mo them nhieu duong bay moi

Trong năm 2024, sản lượng vận chuyển của Hãng tăng trưởng mạnh với 22,7 triệu lượt hành khách (tăng 8% so với cùng kỳ) và 314.700 tấn hàng hóa (tăng 40% so với cùng kỳ).

Hệ số sử dụng ghế toàn mạng đạt 80,6%. Hiệu suất khai thác được cải thiện đáng kể khi số giờ bay bình quân đạt 11 giờ/ngày trên mỗi máy bay, tăng 25% so với năm 2023. Hãng đã khai thác 140.000 chuyến bay với chỉ số đúng giờ cao, OTP đi đạt 83,4% và OTP đến đạt 81,9%.

Kết quả này đến từ việc Vietnam Airlines triển khai nhiều giải pháp quan trọng như: Tập trung nguồn lực duy trì mạng bay nội địa, đảm bảo các khung giờ khai thác trải đều trong ngày, củng cố vị thế trên các đường bay trọng điểm.

Tận dụng sự phục hồi của thị trường quốc tế, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại hầu hết các đường bay quốc tế và mở thêm nhiều đường bay mới.

Trong năm 2024, Hãng đã khai trương các đường bay quốc tế mới như Hà Nội/TP.HCM – Munich (Đức), Hà Nội/TP.HCM – Manila (Philippines), Hà Nội – Phnôm Pênh (Campuchia). Đồng thời, Vietnam Airlines đã triển khai khai thác máy bay thân rộng trên các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Hãng tối ưu hóa khai thác bằng cách thay đổi phương thức xây dựng và điều hành lịch bay, quản trị hiệu quả quỹ slot nhằm tối đa hóa hiệu suất sử dụng máy bay.

Đồng thời, Hãng nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ theo hướng phát triển sản phẩm cao cấp, gia tăng tính cạnh tranh và đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng điều hành cũng như nâng cao năng suất lao động.

Vietnam Airlines đã triển khai hàng loạt chương trình phát triển bền vững trong năm 2024 như sử dụng nhiên liệu bền vững SAF, phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo”, “Góp lá vá rừng”, tham gia chiến dịch bình đẳng giới He for She, đồng hành cùng cả nước cứu trợ vùng bão lũ và khắc phục hậu quả bão lũ…

Năm 2024, Chính phủ và Quốc hội cũng đã phê duyệt những giải pháp cuối cùng trong đề án tái cơ cấu tổng thể của Vietnam Airlines. Theo đó, trong năm 2024-2025 Hãng sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu như: tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền.

Năm 2025, Hãng đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt khách và 336.300 tấn hàng hóa, đồng thời hướng đến doanh thu hợp nhất dự kiến 119.154 tỷ đồng.

Linh Linh-Link gốc

Cùng chủ đề

Thanh tra nhận giá ưu đãi điện mặt trời: Hà Đô ‘bay’ hơn 300 tỷ lợi nhuận sau kiểm toán
Thanh tra nhận giá ưu đãi điện mặt trời: Hà Đô ‘bay’ hơn 300 tỷ lợi nhuận sau kiểm toán

Tin tức về lợi nhuận giảm đột ngột của Hà Đô trong năm 2024 đã tác động đến ngành năng lượng tái tạo, đặc biệt là dự án Điện mặt trời Hồng Phong 4 và Infra 1. Sự giảm lợi nhuận của Hà Đô có thể ảnh hưởng đến chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí khác, đồng thời cũng tạo ra không chắc chắn về giá bán điện trong tương lai. Việc rà soát lại các điều kiện hưởng cơ chế giá FIT cũng có thể làm thay đổi cảnh báo cho ngành năng lượng tái tạo.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 02-04-2025 12:05:13
Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 2/4/2025
Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 2/4/2025

Các thông tin về giao dịch cổ phiếu và thay đổi trong cơ cấu cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán có thể ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định đầu tư của nhà đầu tư. Việc mua bán cổ phiếu của các cổ đông lớn, cũng như việc từ nhiệm của các cán bộ quản trị, có thể tạo ra sự biến động trong giá cổ phiếu và tạo ra tín hiệu cho thị trường về triển vọng của doanh nghiệp.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 02-04-2025 12:00:53
Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines
Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines

Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group Đỗ Vinh Quang được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, chính thức đánh dấu sự tham gia trực tiếp của T&T Group vào bộ máy quản trị điều hành của Hãng hàng không du lịch này.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 01-04-2025 11:10:25

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K