Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin Thị Trường

FRT: ĐHĐCĐ FPT Retail – Lộ diện đối tác chiến lược của FPT Long Châu, lợi nhuận quý 1 gấp 3 lần cùng kỳ

Sự tham gia của Creador hứa hẹn đem đến cho chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu nhiều thế mạnh.

0ae403626731d56f8c20

Chiều 25/4, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã FRT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025.

Năm nay, FPT Retail đặt hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 48.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 71% so với thực hiện năm 2024. Nếu hoàn thành kế hoạch đề ra, FPT Retail sẽ phá kỷ lục doanh thu và lợi nhuận.

image(70)

image(69)

Đối tác chiến lược mới của FPT Long Châu: Vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm

FPT Retail đánh giá động lực tăng trưởng chính vẫn là chuỗi nhà thuốc Long Châu khi ngành dược phẩm có tính thiết yếu, ít chịu tác động từ biến động kinh tế vĩ mô và còn nhiều dư địa tăng trưởng. FPT Retail hướng đến làm chủ công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng AI trong chăm sóc sức khoẻ và cung cấp dịch vụ, nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hoá người dùng.

Đáng chú ý, tại đại hội, Tổng Giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên đã công bố Creador chính thức trở thành đối tác chiến lược mảng dược phẩm của doanh nghiệp. Ông Kiên cho biết công ty đã chính thức hoàn thành nhiệm vụ này. Sự tham gia của Creador hứa hẹn đem đến cho chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu nhiều thế mạnh.

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail, tiêu chí chọn lựa đối tác của FRT không chỉ bao gồm yếu tố tài chính mà còn cân nhắc lịch sử đầu tư và hoạt động của đối tác trên thị trường trong những năm qua. Credor có nhiều kinh nghiệm đầu tư vào mảng sức khoẻ, dược phẩm và có nhiều mối quan hệ với các công ty, chuỗi dược phẩm, sức khoẻ ở nhiều nước. Chính vì vậy, FRT nhận thấy Creador sẽ hỗ trợ công ty có thêm góc nhìn mới trong việc tổ chức hoạt động kinh doanh, giới thiệu các mối quan hệ.

“Creador là đối tác vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm”, ông Hoàng Trung Kiên bổ sung thêm.

Được biết, Creador là quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân chuyên tập trung vào các thị trường Đông và Đông Nam Á. Hoạt động của Creador đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau như dịch vụ tài chính, hàng tiêu dùng lâu năm, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, dược phẩm, chăm sóc sức khoẻ, phương tiện truyền thông và dịch vụ kinh doanh. Hồi 2018, quỹ này đã công bố thương vụ đầu tiên ở Việt Nam khi rót 43,8 triệu USD vào nhà bán lẻ thiết bị di động và hàng điện tử tiêu dùng Thế giới Di Động (MWG).

image(68)
Một số khoản đầu tư của Creador (Nguồn: Website Creador)

Trong báo cáo gần đây, SSI Research định giá chuỗi Long Châu vào khoảng 36.754 tỷ đồng (gần 1,5 tỷ USD, FPT Retail hiện sở hữu 75% cổ phần). Giá trị doanh nghiệp của chuỗi FPT Shop chỉ 1.754 tỷ đồng (FPT Retail sở hữu 100%). Một thông tin khác được đưa ra là việc Long Châu có kế hoạch tăng vốn, lãnh đạo FPT Retail tiết lộ có định hướng mới trở thành một công ty healthcare, mở rộng hệ sinh thái về sức khỏe bởi đây là mảng cực kỳ lớn với quy mô nhiều tỷ USD.

Không dừng lại ở con số mục tiêu mở mới 350 nhà thuốc

Bà Điệp cho biết, khi mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu về tuyến xã phường thì doanh thu/cửa hàng có dấu hiệu giảm dần. Điều này khiên các bước đi sắp tới sẽ trở nên thận trọng hơn. Năm nay, chuỗi nhà thuốc và hệ thống tiêm chủng Long Châu đặt trọng tâm vào hiệu quả hơn là tốc độ, đảm bảo mở nhà thuốc ra là hoạt động hiệu quả. Công tác theo dõi đánh giá được thực hiện sát sao từng tháng, mục tiêu sẽ mở 350 cửa hàng nhưng không đồng nghĩa chỉ dừng lại ở con số đó.

“Nếu lãi tốt, FRT sẽ vẫn tăng tốc mở như bình thường, không dừng lại ở 350”, bà Điệp khẳng định.

“Năm 2024, các nhà thuốc cũ của Long Châu có hiệu quả tốt, 100% cửa hàng mở ra là có lãi, trong đó không ít cửa hàng chỉ khoảng 3 tháng đã ghi nhận lợi nhuận. Một số cửa hàng ghi nhận lỗ cũng đã được dự tính trong kế hoạch và hầu hết nhà thuốc hoạt động 6 tháng đều đã có lãi”, ông Nam chia sẻ thêm.

Theo Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đỗ Quyên, giá trị cốt lõi và mục tiêu chiến lược của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu là cung cấp đầy đủ thuốc cho khách hàng. Với vai trò nhà bán lẻ dược phẩm, công ty tập trung đào tạo nhân viên tư vấn đúng thuốc, đúng bệnh, đúng liều dùng, kể cả tư vấn chế độ ăn uống nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình điều trị, không phân biệt thuốc nội, ngoại. FRT cũng hoan nghênh các đối tác trong nước khi có thể chủ động nguyên vật liệu, có thể sản xuất thuốc cạnh tranh cao.

Lợi nhuận quý 1 gấp 3 lần cùng kỳ

Cũng tại đại hội, cập nhật về kết quả kinh doanh quý 1/2025, ông Phạm Duy Hoàng Nam, Giám đốc Tài chính nhận định thị trường bán lẻ quý 1 luôn là giai đoạn có sức mua tốt do các dịp lễ tết. Vì vậy, báo cáo tài chính quý 1 của FRT mang kết quả khá tích cực. Doanh thu hợp nhất đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, trong đó Long Châu là động lực tăng trưởng chính với hơn 8.000 tỷ, tăng 40%, hoàn thành 24% so với kế hoạch năm.

Lợi nhuận đạt 270 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành khoảng 30% kế hoạch năm. Con số này tương ứng một nửa lợi nhuận trong cả năm 2024 liền trước.

"Điều này rất khả quan và là nền tảng để chúng tôi nỗ lực phấn đấu hơn nữa nhằm hoàn thành kế hoạch kinh doanh 2025 trong bối cảnh nhiều yếu tố biến động khó lường. Chúng tôi luôn đặt chân mình trên mặt đất", ông Nam chia sẻ.

Tuệ Giang-Link gốc

Cùng chủ đề

VNM: ĐHCĐ Vinamilk: Góc nhìn tích cực từ tình hình thuế quan, quý 1/2025 xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số
VNM: ĐHCĐ Vinamilk: Góc nhìn tích cực từ tình hình thuế quan, quý 1/2025 xuất khẩu tăng trưởng 2 chữ số

Tin tức về Đại hội cổ đông của Vinamilk và kế hoạch doanh thu năm 2025 đã tạo ra tác động tích cực đến ngành sản xuất sữa và xuất khẩu của Việt Nam. Vinamilk cam kết nỗ lực thích nghi với biến động thị trường và đầu tư vào việc đổi mới sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu. Kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cũng góp phần tạo đà cho sự phát triển của ngành công nghiệp sữa Việt Nam.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 25-04-2025 10:50:14
VIC: Ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ “mỏ vàng” mới của Vingroup
VIC: Ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ “mỏ vàng” mới của Vingroup

Tin tức về Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của Vingroup, với những chia sẻ ấn tượng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đã tác động tích cực đến các ngành liên quan. Việc công bố kế hoạch kinh doanh, chiến lược phát triển của Vingroup và VinFast đã tạo niềm tin lớn cho cổ đông. Mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Vingroup cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản và ô tô điện.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 25-04-2025 10:50:11
Thế lực bất ngờ tung gần 1.200 tỷ đồng “gom” cổ phiếu trong phiên cơ cấu ETF nội
Thế lực bất ngờ tung gần 1.200 tỷ đồng “gom” cổ phiếu trong phiên cơ cấu ETF nội

Tin tức về việc tự doanh CTCK đẩy mạnh mua ròng có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán. Sự tăng cường mua ròng của họ đã giúp tạo đà cho sự hồi phục của VN-Index và giúp cải thiện tâm lý đầu tư. Đặc biệt, việc mua ròng các cổ phiếu như MWG, FPT, VIC, HPG, MSN, VHM… cũng cho thấy sự quan tâm và tin tưởng vào tiềm năng phát triển của các công ty này. Tuy nhiên, việc bán ròng tại một số mã như VTP, GMD, VND, VIB, REE… cũng cần được theo dõi để hiểu rõ hơn về động lực đằng sau quyết định này.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 25-04-2025 9:45:13

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K