Quỹ TCBF là gì? Cập nhật thông tin mới nhất, chi tiết nhất về quỹ TCBF

Rất nhiều người hiện nay có dòng tiền nhàn rỗi và muốn tìm cách để số tiền đó ngày càng tăng thêm. Chính vì vậy họ tìm đến những kênh đầu tư kiếm lợi như chứng khoán, gửi tiết kiệm, bất động sản,… Trong đó, chứng chỉ quỹ TCBF là sản phẩm đầu tư nổi bật, được nhiều người lựa chọn khi đầu tư chứng chỉ quỹ. Vậy quỹ TCBF là gì? Lịch sử hoạt động và hiệu quả đầu tư của quỹ thế nào? 

Quỹ TCBF là gì?

Quỹ TCBF viết tắt của từ Techcom Bond Fund  – đây là loại hình quỹ mở đầu tư trái phiếu thuộc sở hữu công ty Quản lý Kỹ Thương Techcom Capital, trực thuộc ngân hàng Techcombank.

quy-trai-phieu-tcbf

Quỹ TCBF được nhiều nhà đầu tư yêu thích vì mang đến cơ hội đầu tư an toàn, lợi nhuận ổn định, mức rủi ro thấp, cho phép những người có dòng tiền nhàn rỗi đầu tư an toàn, sinh lợi nhuận ổn định cao hơn so với lãi suất tiền gửi ngân hàng.

Thông tin đầu tư quỹ TCBF

Một số thông tin quan trọng về quỹ TCBF:

  • Thành lập ngày 08/09/2015. Hiện nay, TCBF đã hoạt động hơn 7 năm trên thị trường tài chính. Quỹ này được đánh giá là quỹ mở nội địa đầu tư trái phiếu lớn nhất tại Việt Nam.
  • Tổng giá trị tài sản ròng gần 19 nghìn tỷ đồng tính đến tháng 9 năm 2020. Hiện tại quỹ có hơn 300 nghìn khách hàng cá nhân và tổ chức trong, ngoài nước. Tính đến hết tháng 10/2022, tổng giá trị tài sản của TCBF đã có sự sụt giảm so với thời gian trước, nhưng vẫn ở mức cao, khoảng 16.500 tỷ đồng. 
  • Quỹ do Techcom Security – thuộc ngân hàng Techcombank phân phối.
  • Ngân hàng giám sát chính là Standard Chartered Bank.
  • Các thành viên đại diện quỹ có Nguyễn Xuân Minh – Chủ tịch HĐQT công ty chứng khoán kỹ thương TCBS, Đặng Thế Đức – Giám đốc điều hành công ty tư vấn Luật Indochine Counsel, Nguyễn Thị Vĩnh Hà – Phó tổng giám đốc công ty TNHH Grant Thornton.

Các quy định chung của quỹ trái phiếu TCBF:

  • Mức đầu tư tối thiểu: 10.000 đồng
  • Ngày giao dịch chứng chỉ quỹ TCBF: Ngày làm việc từ thứ 2 – thứ 6 hàng tuần, không bao gồm các ngày lễ, nghỉ bù theo luật. Trong thời gian đó, nhà đầu tư tự do giao dịch chuyển nhượng chứng chỉ quỹ TCBF.
  • Khách hàng phải chuyển khoản tiền thanh toán thành công trước khi đóng số lệnh – thường đóng vào 14h45 ngày T – 1.
  • Quy định tối thiểu cho lệnh bán là 10 chứng chỉ quỹ.
  • Thời gian khách hàng nhận tiền dự kiến ngày T+2 (Không tính thứ 7, chủ nhật)

Biểu phí giao dịch

TCBF được đánh giá là quỹ đầu tư có biểu phí giao dịch thấp top đầu thị trường hiện nay: 

  • Phí quản lý: 1.2%/ năm
  • Phí phát hành: Miễn phí
  • Phí mua lại chứng chỉ quỹ TCBF: 
    • 1% nếu thời gian sở hữu chứng chỉ quỹ từ 0 – 6 tháng
    • 0.75% nếu thời gian từ 6 – 9 tháng
    • 0.5% nếu thời gian từ 9 – 12 tháng 
    • 0% nếu thời gian từ 12 tháng trở lên.

bieu-phi-quy-tcbf

  • Phí chuyển đổi tài sản từ quỹ TCBF sang một chứng chỉ quỹ nào khác do TCC quản lý (TCEF, CFF): 
    • 1% nếu thời gian sở hữu chứng chỉ quỹ từ 0 – 6 tháng
    • 0.75% nếu thời gian từ 6 – 9 tháng
    • 0.5% nếu thời gian từ 9 – 12 tháng 
    • Miễn phí nếu thời gian từ 12 tháng trở lên.
  • Phí chuyển tiền: 11.000 đồng với số tiền dưới 500 triệu đồng, >200.000 đồng nếu giao dịch lớn hơn hoặc bằng 500 triệu đồng.

Có nên đầu tư vào quỹ trái phiếu TCBF hay không?

Để trả lời được câu hỏi liệu có nên đầu tư vào quỹ trái phiếu TCBF không, cùng điểm qua 4 lợi ích mà quỹ mang đến cho nhà đầu tư:

  • Thu nhập ổn định, tỷ lệ tăng trưởng tốt: TCBF có mức lợi nhuận kỳ vọng 10%/ năm. Thực tế kể từ thời điểm phát hành, rất nhiều nhà đầu tư đạt được mức lợi nhuận là 8.34% và vẫn tăng trưởng ổn định. So sánh với nhiều sản phẩm gửi tiết kiệm thì mức này cao hơn từ 1-2%/ năm.
  • Tính thanh khoản cao: Đây là một trong nhiều quỹ trái phiếu lớn trong thị trường Việt Nam. Nhà đầu tư dễ dàng mua/bán hằng ngày.
  • Tính an toàn khi quỹ được quản lý và điều hành bởi những chuyên gia tài chính có kinh nghiệm trong phân tích, đánh giá, lựa chọn sản phẩm đầu tư an toàn, giảm tối đa sự biến động rủi ro từ thị trường.
  • Khả năng đầu tư linh hoạt: Với mức tham gia tối thiểu chỉ từ 10.000 đồng, nhà đầu tư có ngay một lựa chọn để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Ngoài ra bạn có thể mua, bán tùy theo nhu cầu cá nhân, cực kỳ tiện lợi.

Đánh giá hiệu quả đầu tư quỹ đầu tư trái phiếu TCBF

Mục tiêu: Mang đến cho khách hàng giải pháp tài chính tối ưu khi tập trung vào đầu tư trái phiếu, mức lợi nhuận ổn định, mức độ rủi ro thấp. Đây là kênh đầu tư rất phù hợp với người có dòng tiền nhàn rỗi nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, chưa có kinh nghiệm, băn khoăn trước những bất ổn về thị trường kinh tế nói chung, chứng khoán nói riêng.

Quỹ hiện đang phân bổ tài sản tập trung vào trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ và chứng chỉ tiền gửi. Các chuyên gia của quỹ tiến hành phân tích, tính toán để đa dạng hóa danh mục đầu tư vào các lĩnh vực như Bất động sản, bán lẻ, chăn nuôi,…

bao-cao-NAV-TCBF

Đánh giá về hiệu quả đầu tư thực tế của quỹ TCBF: Tính đến tháng 04/2022 có thời điểm giá chứng chỉ quỹ TCBF đạt 16.521 đồng, so với giai đoạn mới phát hành là 10.000 đồng đã tăng hơn 62.5%. Tuy nhiên, kể từ đầu năm đến nay, mức giá đã sụt giảm do ảnh hưởng chung của thị trường. Tính đến ngày 15/12/2022, NAV/CCQ của TCBF chỉ còn 13.315,17 VNĐ.  

Chiến lược đầu tư của quỹ TCBF

Chiến lược đầu tư của quỹ TCBF chính là: Tận dụng các ưu thế hiện có như vốn lớn, khả năng tiếp cận – thẩm định toàn diện chất lượng trái phiếu,… Từ đó xây dựng được một danh mục đầu tư bao gồm các trái phiếu tốt nhất thị trường. Mục tiêu cuối cùng là mang lại lợi nhuận đều đặn, ổn định trong dài hạn cho nhà giao dịch.

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, thích tìm kiếm một cơ hội bức phá để có được khoản lợi nhuận cao, quỹ TCBF chưa chắc là kênh đầu tư hoàn hảo. Vì đặc điểm của sản phẩm này chủ yếu là sự ổn định về lợi nhuận, rủi ro thấp và ít có sự bức phá, trừ khi các doanh nghiệp phát hành trái phiếu có sự tiến bộ vượt bậc trong kinh doanh, kéo theo giá trị trái phiếu tăng, từ đó hiệu quả đầu tư của danh mục tăng theo.

Trường hợp bạn mới gia nhập thị trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì quỹ TCBF là một trong nhiều lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Hoặc đơn giản bạn muốn đa dạng hóa danh mục, tối ưu lợi nhuận trong quá trình đầu tư, nên cân nhắc bổ sung chứng chỉ quỹ TCBF vào chiến lược của mình.

tong-tai-san-quy-tcbf

Nguồn: CafeF

Kinh nghiệm đầu tư quỹ mở Techcombank

Nếu bạn là nhà đầu tư hoàn toàn mới, chưa từng tìm hiểu về thị trường chứng khoán trước đó, cần cẩn trọng trong quá trình giao dịch khi mua/ bán chứng khoán, cụ thể là chứng chỉ quỹ TCBF.

  • Mỗi sân chơi đều có một quy định riêng, việc dành thời gian tìm và nghiên cứu kỹ về một kênh đầu tư sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện và tự tin khi đưa ra quyết định. 
  • Đầu tư có lợi nhuận luôn luôn đi kèm với rủi ro. Lợi nhuận càng cao đồng nghĩa rủi ro càng cao và ngược lại. Quỹ TCBF mặc dù lợi nhuận kỳ vọng có thể cao hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng, nhưng nhìn về kênh đầu tư cổ phiếu khác thì không hấp dẫn bằng. Bù lại là sự an toàn trong tài chính giúp bạn yên tâm hơn.
  • Lựa chọn TCBF là một kênh đầu tư giúp phân tán rủi ro, đa dạng danh mục đầu tư và tăng hiệu quả tài chính. 
  • Tận dụng TCBF để gia tăng tính thanh khoản trong việc sử dụng tiền – tự do nạp, rút khi có nhu cầu.

Rất nhiều nhà đầu tư thành công khi tham gia tìm kiếm lợi nhuận với quỹ TCBF. Và cũng có những người đang phân vân, vẫn chưa hiểu rõ về kênh đầu tư này. Hy vọng những nội dung trên đã giúp bạn định hướng cụ thể về TCBF, các đặc điểm của nó cũng như quy định riêng, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Dù nền móng tài chính của bạn như thế nào, chọn đúng kênh đầu tư sẽ mang lại giá trị tốt hơn bao giờ hết.

Hiện nay, VNSC đã trở thành đối tác phân phối quỹ của nhiều đơn vị uy tín. Để biết thêm về việc đầu tư quỹ, bạn có thể truy cập liên kết bên dưới để tìm hiểu thêm.

Banner CCQ ngang blog

themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256
themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Nổi bật

Danh mục chứng khoán ký quỹ (Margin) tại VNSC by Finhay

Danh mục ký quỹ chứng khoán (Margin) tại VNSC (Cập nhật tháng 08.2024) Tải về danh mục tại đây

themes VNSC By Finhay themes 02-08-2024 10:15:06

HayBond – Đầu tư an tâm, lợi nhuận hấp dẫn

Chính sách và mô tả sản phẩm dưới đây chỉ đúng ở thời điểm tháng 06/2024. Để nắm được thông tin cập nhật chính xác nhất về sản phẩm, vui …

themes VNSC By Finhay themes 01-06-2024 11:00:02

[Cảnh báo] Thận trọng với các hình thức lừa đảo giả mạo VNSC by Finhay

18/03/2024 Kính gửi Quý khách hàng, Hiện nay, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản qua hình thức chuyển khoản vào …

themes VNSC By Finhay themes 18-03-2024 11:24:37

CEO Chứng khoán Vina tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo UBCKNN

Ngày 07/3 vừa qua, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với …

themes Nguyễn Hương Giang themes 11-03-2024 2:28:13

Thận trọng Finhay và VNSC by Finhay bị giả mạo [Cảnh báo]

Nội DungQuỹ TCBF là gì?Thông tin đầu tư quỹ TCBFBiểu phí giao dịchCó nên đầu tư vào quỹ trái phiếu TCBF hay không?Đánh giá hiệu quả đầu tư quỹ đầu …

themes VNSC by Finhay themes 30-01-2024 5:19:56

Ra mắt sản phẩm Hoàn tiền mua sắm trên VNSC by Finhay

Từ ngày 07/12/2023, sản phẩm Hoàn tiền mua sắm chính thức được ra mắt trên ứng dụng VNSC by Finhay. Nội DungQuỹ TCBF là gì?Thông tin đầu tư quỹ TCBFBiểu …

themes VNSC By Finhay themes 07-12-2023 10:52:24

Bản tin chứng khoán ngày 19/09: Nhóm khu công nghiệp tăng giá ấn tượng

Việc FED hạ lãi suất đúng như kỳ vọng đã giúp thị trường có được phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Kết phiên ngày 19/09, VN-Index đóng cửa ở …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 4:01:55

Hamster Kombat là gì? Cách chơi và kiếm tiền từ Hamster Kombat có an toàn?

Nhiều tựa game ấn tượng ra đời trên các nền tảng số, mạng xã hội như telegram tạo nên cơn sốt toàn cầu. Hamster Kombat là một trong những tựa …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 2:02:27

VNSC CBTT Nghị quyết HĐQT thông qua giao dịch giữa VNSC và CTCP Finhay Việt Nam

Chi tiết theo file đính kèm

themes VNSC By Finhay themes 19-09-2024 11:24:18

Viettel Construction – CTR trả cổ tức 27,2% bằng tiền, thị giá tăng 42%

Với hơn 114 triệu đơn vị cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Viettel Construction (mã CTR) sẽ chi khoản tiền hơn 310 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức …

themes VNSC by Finhay themes 18-09-2024 4:40:13

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

templates Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay