Tìm hiểu chi tiết quỹ BVBF – có nên đầu tư không?

Bên cạnh việc gửi tiết kiệm ngân hàng, rất nhiều nhà đầu tư hiện nay lựa chọn tham gia vào thị trường chứng khoán. Trong đó, quỹ BVBF được quan tâm khá nhiều trong những năm gần đây. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Chứng khoán Vina tìm hiểu thông tin chi tiết quỹ BVBF, qua đó giúp nhà đầu tư trả lời được câu hỏi: liệu có nên đầu tư vào quỹ này hay không?

Quỹ BVBF là gì?

BVBF là quỹ mở với sản phẩm đầu tư tập trung vào sản phẩm trái phiếu như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu địa phương. Ngoài ra quỹ này còn có thể phân bổ vào sản phẩm tài chính khác như cổ phiếu, chứng khoán phái sinh, …

quy-bvbf-la-gi

Thông tin về quỹ BVBF

Quỹ tài chính BVBF thành lập năm 2016 bởi công ty CP Chứng khoán Bảo Việt cùng công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt. Quỹ được giám sát bởi Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và đại lý chuyển nhượng của quỹ chính là Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Tính đến tháng 05 năm 2022, quy mô quỹ đạt mức 163 tỷ đồng, hoạt động theo giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

  • Đây là quỹ được thành lập nhằm mục đích tối ưu hóa lợi nhuận cho các nhà đầu tư, bằng cách tận dụng lợi nhuận từ lãi suất cố định khi đầu tư vào sản phẩm trái phiếu. 
  • Theo đó, các chuyên gia tài chính của quỹ sử dụng dòng tiền huy động từ nhà đầu tư, tiến hành phân bổ cơ cấu tài sản, đa dạng danh mục giúp giảm thiểu rủi ro từ thị trường và tối đa hóa lợi nhuận.

Khi tham gia vào quỹ BVBF, nhà đầu tư cần nắm rõ những quy định chung sau đây:

  • Thời gian giao dịch từ 1 – 2 lần/tuần, tại ngày giao dịch T. Nhà đầu tư cần nộp tiền vào tài khoản ngân hàng giám sát BIDV ngày T-1. 
  • Thời gian bán chứng chỉ cần trước 14h45 của ngày T-1.
  • Số tiền đăng ký để mua tối thiểu là 1.000.000 đồng.
  • Số lượng chứng chỉ quỹ BVBF bán ra tối thiểu là 5.

hieu-qua-dau-tu-quy-bvbf

Nguồn: Baovietfund

Danh mục đầu tư của quỹ BVBF

Xét trong cơ cấu sản phẩm đầu tư của quỹ mở BVBF ta thấy:

  • 78,25% là tiền gửi.
  • 13,18% là trái phiếu doanh nghiệp.
  • 8,04% là trái phiếu chính phủ.

Các sản phẩm này có tính rủi ro thấp hơn so với cổ phiếu hoặc nhiều kênh đầu tư khác, đồng nghĩa mức sinh lời cũng sẽ thấp nhưng lại đảm bảo về nguồn thu nhập trong dài hạn. 

Lưu ý các khoản phí khi tham gia quỹ đầu tư BVBF

Tham gia đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực nào, kênh nào bạn cần quan tâm đến các mức phí của nó. Quỹ đầu tư BVBF có quy định biểu phí giao dịch quỹ BVBF cụ thể như sau:

  • Mức phí quản lý quỹ hàng năm: 0,5%/NAV/năm.
  • Phí giao dịch mua: Tối đa 1% giá trị đăng ký mua hợp lệ.
  • Phí giao dịch bán: Tối đa 3% hoặc miễn phí đối với chứng chỉ quỹ nắm giữ trên 1 năm.
  • Phí chuyển đổi quỹ: 0,1% hoặc miễn phí đối với chứng chỉ quỹ nắm giữ trên 06 tháng.
  • Phí phát hành chứng chỉ quỹ: 0,3% dưới 2 tỷ, 0.25% từ 2-5 tỷ, 0.15% từ 5 tỷ trở lên.

Có nên đầu tư vào quỹ tài chính BVBF không? 

Nếu bạn đang băn khoăn có nên đầu tư vào quỹ BVBF hay không, dưới đây là 03 lý do nên chọn quỹ BVBF dành cho bạn:

dau-tu-quy-bvbf

Hiệu quả đầu tư

Năm 2016 mức giá chứng chỉ quỹ BVBF chỉ giao động trong khoảng 10.000 đồng, đến thời điểm hiện tại đầu tháng 12 năm 2022 giá chứng chỉ quỹ mở BVBF đã đạt 17.213 đồng. Tính theo lũy kế kể từ năm hoạt động là giá trị BVBF đã tăng 71.99%. 

Ở góc nhìn gần hơn, so với giai đoạn tháng 1, tháng 2 đầu năm 2022 thì giá chứng chỉ quỹ BFBV tăng 1.38%. 

Với tầm nhìn chiến lược dài hạn, rất nhiều nhà đầu tư đã gặt hái quả ngọt khi tham gia đầu tư quỹ BVBF những năm 2017 – 2019. Cơ hội sinh lời ổn định cùng mức rủi ro thấp, dòng tiền của nhà đầu tư được sử dụng hiệu quả bởi các chuyên viên tài chính giàu kinh nghiệm.

Trong khi năm 2022 có quá nhiều sự bất ổn và toàn bộ nền kinh tế bị ảnh hưởng thì hiệu quả đầu tư của BVBF vẫn tăng 1.38%, con số không quá cao nhưng đủ chứng tỏ khả năng quản lý và hiệu quả sử dụng vốn của quỹ vẫn có.

Ngân hàng giám sát và kiểm toán hằng năm

Quỹ được cấp phép hoạt động bởi Ủy ban chứng khoán, đồng thời ngân hàng BIDV đứng ra giám sát. Điều này giúp nâng cao uy tín, đảm bảo sự an toàn và thông tin minh bạch rõ ràng. Quỹ thực hiện công bố thông tin niêm yết công khai về dữ liệu quỹ, các báo cáo hay thậm chí là dữ liệu về người điều hành hàng tháng một cách chi tiết.

Việc kiểm toán hằng năm được thực hiện nghiêm ngặt giúp ban quản lý quỹ nắm rõ tình hình hoạt động, từ đó đưa ra định hướng đầu tư cũng như điều chỉnh lại cơ cấu sản phẩm sao cho phù hợp nhất. 

Quá trình kiểm toán cũng là việc làm giúp nâng cao uy tín, chất lượng của BVBF, vừa đảm bảo tính pháp lý vừa giúp nhà đầu tư có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình hoạt động của quỹ thời gian vừa qua.

co-nen-dau-tu-bvbf

Tính linh hoạt cao

Chỉ với số vốn là 1 triệu đồng nhà đầu tư dễ dàng tham gia vào quỹ BVBF để tìm kiếm lợi nhuận. Bạn hoàn toàn có thể rút vốn hàng tuần nên hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư mà không lo về việc không kịp xoay vòng vốn. Nếu cần tiền gấp để xử lý các vấn đề phát sinh khác, bạn cũng có thể rút tiền về tài khoản nhanh chóng.

Quỹ BVBF có mức biểu phí rất cạnh tranh, thấp hơn so với trung bình chung của thị trường. Cách bắt đầu tham gia cho người mới không quá khó khăn, bạn có thể tìm hiểu và đầu tư từ ngày hôm nay.

Đây là kênh đầu tư phù hợp với những người có vốn nhàn rỗi, người có nhu cầu đa dạng hóa danh mục đầu tư, gia tăng tài sản thông qua các sản phẩm tài chính khác, người mong muốn nhận mức lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư mà nơi đó bạn sẽ có cơ hội nhận mức sinh lợi hấp dẫn thì BVBF chưa chắc là lựa chọn hoàn hảo:

  • Mặc dù lãi suất đầu tư của quỹ cao hơn so với lãi ngân hàng, nhưng nếu so sánh với hoạt động đầu tư chứng khoán trực tiếp thì thấp hơn. Đa số các chứng chỉ quỹ mà cơ cấu danh mục tập trung vào chứng khoán nợ có tỷ lệ lãi suất đầu tư tăng đều, chậm, ổn định ở mức thấp, còn việc mua/ bán cổ phiếu sẽ có cơ hội sinh lời lớn hơn rất nhiều.
  • Phí là điều quan trọng người tham gia sẽ phải trả cho quỹ BVBF. Các biểu phí này được công khai cụ thể, minh bạch trên trang thông tin của quỹ, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh việc không biết tại sao lại bị trừ tiền khi giao dịch, rút tiền, …

Khi có một dòng tiền nhàn rỗi, đa số ai cũng muốn số tiền ấy có thể tăng nhiều thêm. Bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình, đánh giá mức độ rủi ro của kênh đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro của bản thân để lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp. Tóm lại quỹ BVBF sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người muốn đầu tư tài chính nhằm thu lợi nhuận an toàn, ổn định.

Trên đây là những thông tin quan trọng về quỹ BVBF cùng với 3 lý do cụ thể để bạn trả lời cho câu hỏi: Liệu có nên đầu tư vào quỹ BVBF không. Thị trường tài chính có rất nhiều sản phẩm và kênh đầu tư mang lại lợi nhuận hấp dẫn, song song với đó chính là rủi ro luôn luôn tồn tại. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quỹ BVBF – từ đó có thêm lựa chọn đầu tư và có thể tự tin đưa ra lựa chọn hiệu quả nhất nhé.

Hiện nay, VNSC đã trở thành đối tác phân phối quỹ của nhiều đơn vị uy tín. Để biết thêm về việc đầu tư quỹ, bạn có thể truy cập liên kết bên dưới để tìm hiểu thêm.

Banner CCQ ngang blog

themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256
themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Nổi bật

Danh mục chứng khoán ký quỹ (Margin) tại VNSC by Finhay

Danh mục ký quỹ chứng khoán (Margin) tại VNSC (Cập nhật tháng 08.2024) Tải về danh mục tại đây

themes VNSC By Finhay themes 02-08-2024 10:15:06

HayBond – Đầu tư an tâm, lợi nhuận hấp dẫn

Chính sách và mô tả sản phẩm dưới đây chỉ đúng ở thời điểm tháng 06/2024. Để nắm được thông tin cập nhật chính xác nhất về sản phẩm, vui …

themes VNSC By Finhay themes 01-06-2024 11:00:02

[Cảnh báo] Thận trọng với các hình thức lừa đảo giả mạo VNSC by Finhay

18/03/2024 Kính gửi Quý khách hàng, Hiện nay, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản qua hình thức chuyển khoản vào …

themes VNSC By Finhay themes 18-03-2024 11:24:37

CEO Chứng khoán Vina tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo UBCKNN

Ngày 07/3 vừa qua, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với …

themes Nguyễn Hương Giang themes 11-03-2024 2:28:13

Thận trọng Finhay và VNSC by Finhay bị giả mạo [Cảnh báo]

Nội DungQuỹ BVBF là gì?Thông tin về quỹ BVBFDanh mục đầu tư của quỹ BVBFLưu ý các khoản phí khi tham gia quỹ đầu tư BVBFCó nên đầu tư vào …

themes VNSC by Finhay themes 30-01-2024 5:19:56

Ra mắt sản phẩm Hoàn tiền mua sắm trên VNSC by Finhay

Từ ngày 07/12/2023, sản phẩm Hoàn tiền mua sắm chính thức được ra mắt trên ứng dụng VNSC by Finhay. Nội DungQuỹ BVBF là gì?Thông tin về quỹ BVBFDanh mục …

themes VNSC By Finhay themes 07-12-2023 10:52:24

Bản tin chứng khoán ngày 19/09: Nhóm khu công nghiệp tăng giá ấn tượng

Việc FED hạ lãi suất đúng như kỳ vọng đã giúp thị trường có được phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Kết phiên ngày 19/09, VN-Index đóng cửa ở …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 4:01:55

Hamster Kombat là gì? Cách chơi và kiếm tiền từ Hamster Kombat có an toàn?

Nhiều tựa game ấn tượng ra đời trên các nền tảng số, mạng xã hội như telegram tạo nên cơn sốt toàn cầu. Hamster Kombat là một trong những tựa …

themes VNSC by Finhay themes 19-09-2024 2:02:27

VNSC CBTT Nghị quyết HĐQT thông qua giao dịch giữa VNSC và CTCP Finhay Việt Nam

Chi tiết theo file đính kèm

themes VNSC By Finhay themes 19-09-2024 11:24:18

Viettel Construction – CTR trả cổ tức 27,2% bằng tiền, thị giá tăng 42%

Với hơn 114 triệu đơn vị cổ phiếu đang lưu hành, ước tính Viettel Construction (mã CTR) sẽ chi khoản tiền hơn 310 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức …

themes VNSC by Finhay themes 18-09-2024 4:40:13

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

templates Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay