Airdrop là gì? Cách tham gia Airdrop trong Crypto đơn giản và hiệu quả

Airdrop là một trong những cách nhận token miễn phí khi tham gia dự án Crypto cùng một số ưu đãi khác. Vậy cụ thể Airdrop là gì? Làm thế nào để tham gia Airdrop? Mời bạn cùng VNSC tìm hiểu về Airdrop trong Crypto qua bài viết dưới đây.

Airdrop-la-gi-Cach-tham-gia-Airdrop-trong-Crypto-don-gian-va-hieu-qua

Airdrop là gì?

Airdrop là việc phát hành coin/token hoặc NFT cho người tham gia của các dự án Crypto miễn phí hoặc có thể kèm theo một hành động nhỏ như tham gia group, chia sẻ bài đăng…. Mục đích của việc này nhằm quảng bá dự án tới công chúng, thu hút thêm nhiều người sử dụng token của dự án để giao dịch nhằm tăng giá trị và tính thanh khoản cho token, tri ân người tham gia….

Airdrop-la-gi

Những đối tượng có thể tham gia Airdrop?

Tất cả người tham gia một dự án Crypto đều có thể thực hiện Airdrop của dự án đó. Tuy nhiên, một số đợt Airdrop có thể dành riêng cho những đối tượng cụ thể như nhà đầu tư, đội ngũ dự án… theo quy định của dự án.

Các hình thức Airdrop phổ biến

Hiện tại trên thị trường Crypto có 6 hình thức Airdrop phổ biến gồm: Standard Airdrop, Bounty Airdrop, Retroactive Airdrop, Holder Airdrop, Raffle Airdrop và Exclusive Airdrop. Cụ thể như sau:

Standard Airdrop (Airdrop cơ bản)

Đây là kiểu Airdrop đơn giản nhất, dự án sẽ phát hành token/coin miễn phí hoặc yêu cầu người tham gia thể hiện sự quan tâm tới dự án trên mạng xã hội như chia sẻ bài đăng, theo dõi trang… Standard Airdrop có số lượng token nhất định và giới hạn số lượng token mà người tham gia có thể nhận được. Theo đó, một số dự án có thể giới hạn thời gian Airdrop.

Standard-Airdrop

Bounty Airdrop (Airdrop tiền thưởng/Airdrop phần thưởng)

Đúng như tên gọi, người tham gia Bounty Airdrop sẽ nhận được token thưởng khi thực hiện nhiệm vụ mà dự án yêu cầu. Các nhiệm vụ thường đơn giản, chủ yếu nhằm mục đích marketing cho dự án như chia sẻ bài đăng lên các mạng xã hội, retweet, gắn thẻ bạn bè, mời bạn bè tham gia…

Retroactive Airdrop

Retroactive Airdrop là việc phân bổ miễn phí token cho những người tham gia, ủng hộ, đóng góp ý kiến cho sự phát triển của dự án Crypto. Để tham gia đợt Airdrop này, người dùng cần cung cấp thanh khoản hoặc thực hiện giao dịch. 

Holder Airdrop (Airdrop token cho người nắm giữ)

Đây là việc phát hành token cho người đang nắm giữ token của dự án, số lượng token được nhận dựa vào số lượng token đang nắm giữ. Tuy nhiên, không phải người nắm giữ nào cũng nhận được token vì các dự án thường quy định số lượng token nắm giữ tối thiểu để có cơ hội tham gia Airdrop.

Raffle Airdrop (Airdrop xổ số)

Với Raffle Airdrop, người được nhận token sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên trong một nhóm đủ điều kiện tham gia. Để có mặt trong nhóm này, bạn cần phải thực hiện một số hành động theo yêu cầu của dự án như nắm giữ token, thực hiện nhiệm vụ để tích điểm, chia sẻ bài đăng… Raffle Airdrop thường được áp dụng khi số lượng người tham gia Airdrop vượt quá số lượng token mà dự án định trao tặng.

Exclusive Airdrop (Airdrop độc quyền)

Đây là đợt Airdrop cho số lượng người cụ thể, được lựa chọn dựa trên tiêu chí nhất định. Tiêu chí này không phải là số lượng token nắm giữ mà có thể là thời gian tham gia dự án, lượt tương tác với dự án… Như vậy, loại Airdrop này chủ yếu hướng tới những người dành sự quan tâm lớn tới dự án.

Lợi ích khi tham gia Airdrop

Airdrop không chỉ mang lại lợi ích cho các dự án Crypto trong việc quảng bá và phát triển mà còn tạo cơ hội cho người dùng nhận được phần thưởng giá trị mà không cần phải đầu tư trước đối với người tham gia. Cụ thể như sau:

Đối với dự án Crypto

Tăng cường nhận diện thương hiệu: Airdrop giúp dự án tiền điện tử thu hút sự chú ý của cộng đồng. Khi phân phối token miễn phí, dự án sẽ tạo ra sự tò mò và quan tâm từ những người tham gia, từ đó nâng cao tính năng nhận dạng và thu hút người dùng mới.

Xây dựng cộng đồng: Airdrop khuyến khích người dùng tham gia và trở thành một phần của cộng đồng những người tham gia dự án. Đồng thời, việc sở hữu token có thể khiến người tham gia gắn bó và quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển của dự án.

Tăng số lượng giao dịch, tăng tính thanh khoản cho token: Khi token được phân phối qua Airdrop, người nắm giữ có thể giao dịch ngay lập tức trên sàn. Điều này giúp tăng tính thanh khoản cho đồng token của dự án, trong dài hạn sẽ tăng giá trị đồng token này.

Doi-voi-du-an-Crypto

Thu hút nhà đầu tư tiềm năng: Airdrop có thể là một cách hiệu quả để dự án thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư. Khi dự án tạo ra được cộng đồng lớn và người dùng có quan tâm, các nhà tư vấn có thể tin tưởng hơn vào tiềm năng của dự án và quyết định đầu tư.

Khuyến khích sử dụng các sản phẩm của dự án: Dự án có thể sử dụng Airdrop để cung cấp cho người dùng thử nghiệm các dịch vụ hoặc sản phẩm của mình như ví điện tử, sàn giao dịch hoặc các ứng dụng phi tập trung (DApps). Điều này giúp dự án thu thập phản hồi để cải thiện sản phẩm.

Đối với người tham gia

Nhận token miễn phí: Người tham gia nhận được thông báo mã hóa mà không cần bỏ vốn. Điều này mang lại cơ hội tăng thu nhập mà không có rủi ro về việc ban đầu tài khoản chính.

Doi-voi-nguoi-tham-gia

Cơ hội đầu tư sớm: Nếu dự án thành công và giá trị token tăng lên theo thời gian, người tham gia Airdrop có thể thu được lợi nhuận đáng kể từ việc bán số token này.

Tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ mới: Tham gia Airdrop giúp người dùng khám phá và tìm hiểu về các dự án, công nghệ và ứng dụng phi tập trung mới. Điều này giúp họ dự đoán được xu hướng trong thị trường tiền điện tử, từ đó nắm bắt cơ hội đầu tư tiềm năng.

Cơ hội tham gia vào cộng đồng: Người nhận được Airdrop thường xuyên được khuyến khích tham gia vào các hội nhóm của dự án. Họ có thể trở thành thành viên tích cực, đóng góp ý kiến, nhận phần thưởng và lợi ích khác từ việc hỗ trợ dự án.

Rủi ro và cách phòng tránh khi tham gia Airdrop

Các dự án Crypto ngày càng thu hút được sự chú ý của cộng đồng đồng nghĩa với việc những đối tượng lừa đảo liên quan xuất hiện. Chúng sử dụng chiêu trò tinh vi thông qua các đợt Airdrop để lấy cắp token, thông tin cá nhân, thông tin tài khoản của con mồi. Bạn có thể tham khảo rủi ro và cách phòng tránh khi tham gia Airdrop dưới đây.

Rủi ro khi tham gia Airdrop

Việc người tham gia đính kèm ví của mình để nhận token có thể là lỗ hổng để các đối tượng lừa đảo đánh cắp thông tin ví, lấy mất tài sản của con mồi. Cụ thể, các đối tượng này sẽ cung cấp địa chỉ web lừa đảo để người tham gia đính kèm ví vào, sau khi việc này hoàn thành, bạn sẽ mất quyền kiểm soát ví của mình.

Rui-ro-khi-tham-gia-Airdrop

Một chiêu trò lừa đảo khác là dụ dỗ mọi người mua và nắm giữ số lượng token/NFT lạ trong ví để có cơ hội tham gia Airdrop. Mục đích của việc này nhằm bán token/NFT kia với giá cao. Ngoài ra, bạn có thể gặp rủi ro rò rỉ thông tin cá nhân khi gắn thông tin ví vào các trang web khác khi tham gia Airdrop.

Cách phòng tránh rủi ro

Để phòng tránh rủi ro, không trở thành con mồi của các đối tượng lừa đảo khi tham gia Airdrop, bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau:

  • Tìm hiểu kỹ về dự án đang đầu tư: Bạn cần tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển, đội ngũ dự án, người sáng lập, cộng đồng, người tham gia, nhà đầu tư…. của dự án đang đầu tư, đảm bảo thông tin rõ ràng, chính xác, công khai. Dự án nào không hoặc rất ít thông tin được công khai thì bạn nên nghi ngờ về tính hợp pháp của dự án này.
  • Cẩn trọng khi liên kết ví: Bạn nên kiểm tra kỹ càng trang web liên kết ví, đảm bảo trang web này liên kết trực tiếp với trang web của dự án, không liên kết với những đường link lạ.
  • Cập nhật thông tin về các đợt Airdrop trên các website uy tín: Các dự án thường sẽ thông báo đợt Airdrop trên website hoặc cộng đồng chính thức của dự án đó, các phương tiện truyền thông xã hội… Bạn không nên tham gia vào đợt Airdrop không được thông báo chính thức.
  • Tạo ví nhận token Airdrop riêng: Bạn nên tạo một ví riêng chỉ để nhận token từ Airdrop, sau khi nhận được sẽ chuyển token này sang ví khác. Việc này có thể giúp bạn tránh thiệt hại về tài sản trong trường hợp mất quyền kiểm soát ví.

Quy trình Airdrop tiền điện tử

Quy trình Airdrop tiền điện tử thường trải qua các bước sau:

  • Bước 1: Thành viên dự án sẽ quyết định cách thực hiện Airdrop, số lượng token sẽ phân bổ và những đối tượng đủ điều kiện tham gia.
  • Bước 2: Thông báo chiến dịch Airdrop công khai trên các phương tiện truyền thông hoặc gửi email mời tham gia tới những người được chọn.
  • Bước 3: Xác định số lượng thành viên đủ điều kiện tham gia Airdrop và công khai danh sách này.
  • Bước 4: Thực hiện Airdrop, phân bổ số lượng token phù hợp cho người tham gia.

Hướng dẫn cách tham gia Airdrop

Để tham gia các đợt Airdrop, bạn cần cập nhật thông tin về những đợt Airdrop sắp được thực hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội có nhiều dự án Crypto đang hoạt động như Telegram, X… hay các chuyên trang về Crypto.

Huong-dan-cach-tham-gia-Airdrop

Sau khi nắm bắt được thời gian và điều kiện tham gia, bạn sẽ thực hiện các yêu cầu để đủ điều kiện tham gia Airdrop. Cuối cùng, khi bạn đã được chọn vào danh sách được phép tham gia Airdrop, bạn chỉ cần chờ tới ngày sự kiện diễn ra để nhận token miễn phí.

Các kênh thông tin về Airdrop

Nếu muốn cập nhật nhanh chóng thông tin về các đợt Airdrop, bạn có thể theo dõi một số nguồn sau:

    • Website AirdropAlert: https://Airdropalert.com/
    • Website Coinmarketcap: https://coinmarketcap.com/Airdrop/
    • Airdrops.io: https://Airdrops.io/
    • Cộng đồng Telegram: Fomo Sapiens, Coin68 Airdrop, Airdrop & Retroactive…
  • Kênh X (Twitter): @MingoAirdrop, @its_Airdrop, @CryptoTeluguO…

Như vậy, Airdrop tiền điện tử là cách hiệu quả để quảng bá các dự án Crypto tới công chúng, là cơ hội để người tham gia nhận token miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin các đợt Airdrop và link liên kết để tránh rủi ro khi tham gia. VNSC hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ Airdrop là gì, lợi ích, rủi ro và cách phòng tránh khi tham gia Airdrop cùng biết thêm những kênh thông tin uy tín để tìm kiếm và cập nhật những đợt Airdrop nhanh chóng, đáng tin cậy.

Disclaimers: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo và cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Nội dung chia sẻ có thể đã cũ do yếu tố thời gian. Vui lòng chủ động tìm hiểu thêm thông tin.

VNSC by Finhay – Tích lũyđầu tư từ đây

Finhay, chủ quản của Chứng khoán Vina (VNSC): Giấy phép số 50/UBCK-GPHĐKD do Ủy ban Chứng Khoán Nhà Nước cấp ngày 29 tháng 12 năm 2006

themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256
themes Ưu đãi bạn mới

Mở tài khoản để nhận ngay gói tích lũy Haybond 8%/năm

Khám phá ngay themes

Cổ phiếu được quan tâm nhất

Xem thêm arr

Nổi bật

Danh mục chứng khoán ký quỹ (Margin) tại VNSC by Finhay

Danh mục ký quỹ chứng khoán (Margin) tại VNSC (Cập nhật tháng 10.2024) Tải về danh mục tại đây

themes VNSC By Finhay themes 02-09-2024 10:15:06

HayBond – Đầu tư an tâm, lợi nhuận hấp dẫn

Chính sách và mô tả sản phẩm dưới đây chỉ đúng ở thời điểm tháng 06/2024. Để nắm được thông tin cập nhật chính xác nhất về sản phẩm, vui …

themes VNSC By Finhay themes 01-06-2024 11:00:02

[Cảnh báo] Thận trọng với các hình thức lừa đảo giả mạo VNSC by Finhay

18/03/2024 Kính gửi Quý khách hàng, Hiện nay, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản qua hình thức chuyển khoản vào …

themes VNSC By Finhay themes 18-03-2024 11:24:37

CEO Chứng khoán Vina tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo UBCKNN

Ngày 07/3 vừa qua, tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với …

themes Nguyễn Hương Giang themes 11-03-2024 2:28:13

Thận trọng Finhay và VNSC by Finhay bị giả mạo [Cảnh báo]

Nội DungAirdrop là gì?Những đối tượng có thể tham gia Airdrop?Các hình thức Airdrop phổ biếnStandard Airdrop (Airdrop cơ bản)Bounty Airdrop (Airdrop tiền thưởng/Airdrop phần thưởng)Retroactive AirdropHolder Airdrop (Airdrop token …

themes VNSC by Finhay themes 30-01-2024 5:19:56

Ra mắt sản phẩm Hoàn tiền mua sắm trên VNSC by Finhay

Từ ngày 07/12/2023, sản phẩm Hoàn tiền mua sắm chính thức được ra mắt trên ứng dụng VNSC by Finhay. Nội DungAirdrop là gì?Những đối tượng có thể tham gia …

themes VNSC By Finhay themes 07-12-2023 10:52:24

Cập nhật KQKD ngành chứng khoán quý III/2024

Tính đến sáng ngày 18/10/2024, chiều CTCK như TCBs, FPTs, KBS… đã công bố kết quả kinh doanh quý III, với nhiều con số gây bất ngờ về lợi nhuận. …

themes VNSC by Finhay themes 18-10-2024 4:43:08

[VNSC]_BÁO CÁO TÀI CHÍNH QÚY III/2024

Chi tiết theo file đính kèm

themes VNSC By Finhay themes 18-10-2024 4:23:06

Bản tin chứng khoán ngày 18/10: Dòng tiền thiếu tính lan toả, VN-Index điều chỉnh nhẹ

Hôm nay, thị trường mở cửa khá tích cực nhờ lực đỡ của nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, các cổ phiếu khác vẫn chịu áp lực bán mạnh khiến chỉ …

themes VNSC by Finhay themes 18-10-2024 4:13:21

Nên gửi tiết kiệm hay đầu tư? Gợi ý một số hình thức đầu tư phổ biến hiện nay

Đứng trước lựa chọn tiết kiệm hay đầu tư, nhiều người phân vân giữ sự an toàn của ngân hàng và cơ hội gia tăng tài sản từ đầu tư. …

themes VNSC by Finhay themes 18-10-2024 3:33:57

Định giá doanh nghiệp

Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định

  • Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
  • Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Khám phá ngay 
Safe-256

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

templates Quét mã để tải xuống
ứng dụng VNSC by Finhay