1. Cần tối thiểu bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán trên tài khoản VNSC?
Công ty Chứng khoán Vina (VNSC) không quy định số tiền tối thiểu để giao dịch.
Bạn có thể chủ động giao dịch với số tiền phù hợp theo đơn giá của cổ phiếu, trái phiếu, và chứng chỉ quỹ (CCQ) niêm yết trên thị trường. Bạn có thể tham khảo công thức sau để tính toán:
Số tiền đầu tư tối thiểu vào 1 mã chứng khoán = Khối lượng chứng khoán giao dịch * giá chứng khoán tại thời điểm thực hiện giao dịch + phí giao dịch (nếu có)
Về hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản VNSC, bạn tham khảo tại đây
2. Lệnh giao dịch mua/bán cổ phiếu tôi đặt khi nào được khớp?
Lệnh giao dịch mua/bán của bạn sẽ được khớp khi có nhà đầu tư khác bán ra hoặc mua lại với mức giá và số lượng tương ứng trên sàn chứng khoán.
Thời gian khớp lệnh sẽ phụ thuộc vào cung cầu của thị trường cho đến khi phiên giao dịch kết thúc. Nếu lệnh mua nhiều hơn lệnh bán hoặc số lượng mua nhiều hơn số lượng bán, thời gian khớp lệnh sẽ lâu hơn hoặc có thể không thành công.
3. Tôi có thể giao dịch các mã cổ phiếu nào trên ứng dụng VNSC by Finhay?
Bạn có thể mua/bán tất cả các mã cổ phiếu niêm yết trên cả ba sàn giao dịch chính của Chứng khoán Việt Nam: HOSE, HNX, và UPCOM.
4. Mức sinh lời khi đầu tư chứng khoán là bao nhiêu?
VNSC by Finhay không cam kết mức sinh lời cụ thể; điều này phụ thuộc vào biến động của thị trường và tình hình hoạt động của doanh nghiệp phát hành. VNSC by Finhay khuyến nghị bạn chủ động tìm hiểu thông tin các mã cổ phiếu trước khi giao dịch để đảm bảo quyết định đầu tư chính xác.
5. Sự kiện quyền là gì? Làm thế nào để tôi nhận quyền khi sở hữu chứng khoán?
- Sự kiện quyền: Liên quan đến mã chứng khoán, các sự kiện này ảnh hưởng tới quyền của nhà đầu tư nắm giữ chứng khoán, ví dụ như: chi trả cổ tức, quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, quyền tham dự Đại hội đồng cổ đông, v.v.
- Nhận quyền: Khi bạn đủ điều kiện nhận quyền, thông tin sẽ được hệ thống của VNSC by Finhay cập nhật tại mục “Quyền” trên tài khoản Chứng khoán của bạn.
6. Tôi có thể hủy/sửa lệnh giao dịch cổ phiếu đã đặt không?
Bạn có thể hủy/sửa lệnh giao dịch đã đặt trong các trường hợp sau:
- Lệnh giao dịch đang trong trạng thái “Chờ khớp”.
- Với các mã chứng khoán niêm yết trên sàn HOSE, VNSC by Finhay chỉ hỗ trợ sửa giá đặt, chưa hỗ trợ sửa khối lượng.
Lưu ý:
- Khi bạn tạo yêu cầu sửa lệnh, hệ thống sẽ nhận thông tin để đồng thời hủy lệnh cũ và đặt lệnh mới. Vì vậy, cần nắm thông tin rủi ro trong việc lệnh đã đặt được hủy nhưng lệnh mới đặt không thành công.
- Trong phiên ATC, bạn sẽ không sửa được lệnh đã đặt.
Nếu bạn cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ VNSC qua các kênh sau:
- Tổng đài: 024 7777 8996
- Email: hello@vnsc.vn
- Facebook: VNSC by Finhay (có tích xanh)
- Chat với nhân viên hỗ trợ trực tiếp qua ứng dụng VNSC by Finhay
- Zalo: https://zalo.me/2483533255325138149
Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 từ 8:30 sáng – 17:30 chiều (Nghỉ Thứ 7 – Chủ nhật và các ngày lễ trong năm)