Khi mua sắm trên Lazada bạn có thể gặp một số sự cố như hàng bị hỏng trong khi giao, không nhận được hàng, sản phẩm không ứng ý,… và cần trả hàng. Trong trường hợp như vậy, Lazada có hoàn tiền không? Làm thế nào để yêu cầu hoàn tiền? Mời bạn cùng VNSC tìm hiểu chi tiết về các chính sách hoàn tiền Lazada dưới đây.
Lazada có hoàn tiền không?
Câu trả lời là Có. Nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua hàng, Lazada sẽ thực hiện hoàn tiền khi đơn hàng phát sinh sự cố như hủy đơn, trả hàng, giao không thành công,… Vì vậy, khi đơn hàng gặp sự cố, bạn hãy tham khảo chính sách hoàn tiền Lazada để thực hiện yêu cầu hoàn tiền cho đơn hàng của mình.
Ngoài giá trị đơn hàng, mã giảm giá bạn đã sử dụng cho đơn hàng đó cũng được hoàn lại trong các trường hợp sau:
- Đơn hàng đã bị hủy hoặc trả hàng thành công toàn bộ hàng hóa có trong đơn hàng.
- Đơn hàng COD (thanh toán khi nhận hàng) đã hoàn toàn bộ số sản phẩm có trong đơn.
- Đơn hàng đã bị hủy tất cả hàng hóa có trong đơn.
Chính sách hoàn tiền lazada như thế nào?
Lazada hoàn tiền trong các trường hợp nào, thời gian nhận tiền hoàn khi nào, thông tin chi tiết như sau:
Các trường hợp mua hàng Lazada được hoàn tiền
Khi mua sắm trên Lazada, bạn sẽ được hoàn tiền trong các trường hợp sau:
- Đơn hàng đã thanh toán bị hủy: Khi không muốn mua hàng nữa, bạn thực hiện hủy đơn đã thanh toán trước, bạn sẽ được hoàn tiền sau khi quy trình hủy hoàn tất.
- Đơn hàng bị trả về cho người bán hoặc Lazada: Khi đơn hàng hoàn về và được người bán/ Lazada xác nhận thì bạn sẽ được hoàn tiền.
- Đơn hàng đã thanh toán giao không thành công: Khi đơn hàng hoàn về cho người bán và được xác nhận, bạn sẽ được hoàn tiền.
- Đơn hàng đặt cọc trước bị hủy bởi Lazada: Bạn sẽ được tự động hoàn tiền.
Ngoài ra, khi bạn mua hàng Lazada và thanh toán trực tuyến bằng liên kết từ VNSC by Finhay trong tính năng Hoàn tiền mua sắm, bạn có thể nhận được tiền hoàn dựa trên giá trị thanh toán. Số tiền hoàn được chuyển về tài khoản tiền của bạn trong VNSC by Finhay, bạn có thể rút về tài khoản ngân hàng, tiếp tục sử dụng để mua sắm online, tích lũy,…
Thời gian nhận được tiền hoàn Lazada
Thời gian hoàn tiền Lazada trải qua 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1 – Thời gian Lazada xử lý: Kéo dài từ khi bạn yêu cầu hoàn tiền cho tới khi yêu cầu được Lazada xử lý xong, thường trong vòng 1 – 2 ngày làm việc. Lúc này, trạng thái đơn hàng sẽ là “Xử lý thủ tục hoàn tiền”.
- Giai đoạn 2 – Thời gian ngân hàng chủ thẻ xử lý: Kéo dài từ khi yêu cầu hoàn tiền được Lazada xử lý xong cho tới khi bạn nhận được tiền, thường kéo dài từ 1 – 15 ngày làm việc phụ thuộc vào phương thức thanh toán. Lúc này, trạng thái đơn hàng sẽ là “Hoàn tất thủ tục hoàn tiền”.
Cụ thể thời gian hoàn tiền dự kiến của từng giai đoạn tương ứng với các phương thức thanh toán như sau:
Phương thức thanh toán và phương thức hoàn tiền | Thời gian Lazada xử lý | Thời gian ngân hàng xử lý | Thời gian hoàn tiền dự kiến |
Ví điện tử | 1 ngày làm việc | 1 - 2 ngày làm việc | 2 - 3 ngày làm việc |
Tiền mặt (COD) | 1 - 2 ngày làm việc | 2 - 4 ngày làm việc | |
Thẻ ATM nội địa | 1 ngày làm việc | 5 - 7 ngày làm việc | 6 - 8 ngày làm việc |
Thẻ ghi nợ quốc tế | 4 - 14 ngày làm việc | 5 - 15 ngày làm việc | |
Thẻ tín dụng | 5 - 15 ngày làm việc | Kiểm tra sao kê tín dụng cuối kỳ | |
LazPayLater | 1 - 2 ngày làm việc | 2 - 3 ngày làm việc |
Lưu ý:
- Trong khoảng thời gian hoàn tiền dự kiến (cột cuối bảng trên): Bạn hãy yên tâm chờ đợi vì quá trình hoàn tiền đang diễn ra, khi kết thúc bạn sẽ tự động nhận được tiền hoàn.
- Nếu quá thời gian hoàn tiền dự kiến mà bạn vẫn chưa nhận được tiền hoàn: Bạn liên hệ với ngân hàng chủ thẻ để kiểm tra lịch sử giao dịch, sau đó liên hệ với Lazada để được hướng dẫn xử lý nhanh nhất.
- Sau khi bạn yêu cầu hoàn tiền: Bạn không thể thay đổi thông tin hoặc thay đổi phương thức hoàn tiền vì Lazada chưa hỗ trợ tính năng này.
Hướng dẫn các bước yêu cầu hoàn tiền lazada
Nếu muốn hoàn tiền Lazada, bạn thực hiện 4 bước sau để yêu cầu Lazada hoàn tiền:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada > Chọn Xem tất cả đơn hàng > Chọn đơn hàng cần tiến hành hoàn tiền.
- Bước 2: Chọn Trả hàng/ Hoàn tiền > Chọn Hoàn tiền ngay.
- Bước 3: Chọn lý do hoàn tiền > Chọn Xác nhận.
- Bước 4: Bạn nhập thông tin mô tả tình trạng sản phẩm bạn nhận được, cung cấp đầy đủ bằng chứng bằng hình ảnh và video > Kiểm tra lại tiền hoàn và chọn hình thức toàn tiền > Chọn Gửi yêu cầu.
Một số vấn đề liên quan đến hoàn tiền Lazada
Dưới đây là giải thích một số vấn đề liên quan đến chính sách hoàn tiền Lazada được nhiều người dùng quan tâm.
Cần làm gì khi số tiền hoàn về tài khoản không đúng theo quy định?
Trường hợp đơn hàng hoàn về cho người bán, người mua sẽ cần lưu ý nhập chính xác số tiền hoàn trong quá trình yêu cầu hoàn tiền. Nếu phát sinh sai sót, bạn có thể liên hệ với người bán để thỏa thuận phương án giải quyết phù hợp. Một số cách liên hệ với người bán như sau:
- Cách 1: Bạn sử dụng công cụ “Chat trực tuyến với Nhà Bán Hàng” của Lazada để thỏa thuận hướng xử lý vấn đề với người bán.
- Cách 2: Trường hợp người bán không trả lời tin nhắn hoặc hướng xử lý chưa thỏa đáng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Lazada để được hoàn tiền trực tiếp qua website/ứng dụng Lazada.
Quy định về số tiền hoàn cho mỗi đơn hàng của Lazada như thế nào?
Số tiền hoàn cho mỗi đơn hàng theo quy định của Lazada như sau:
- Đơn hàng sử dụng mã tiền điện tử: Tiền hoàn đúng bằng giá trị sản phẩm bạn đã thanh toán. Nếu đơn hàng chỉ áp dụng mã tiền điện tử mà không thêm phương thức thanh toán nào khác, mã tiền điện tử được hoàn về ví voucher của bạn.
- Đơn hàng thuộc chương trình khuyến mãi giá tốt: Tiền hoàn bằng đúng số tiền bạn đã thanh toán.
- Đơn hàng đặt bằng Ví eM: Bạn được hoàn lại số tiền trong ví eM trong trường hợp còn thời hạn sử dụng. Nếu đã hết hạn sử dụng, bạn sẽ không được hoàn lại.
- Đơn hàng trả về cho người bán: Số tiền hoàn đúng bằng số tiền bạn đã nhập khi yêu cầu hoàn tiền nên bạn hãy kiểm tra và nhập chính xác số tiền này.
Làm như thế nào để liên hệ với Lazada khi muốn hoàn tiền?
Bạn có thể liên hệ hoàn tiền với Lazada theo 3 cách sau:
- Thông qua trung tâm hỗ trợ khách hàng: Tại màn hình chính, bạn chọn Tài khoản > Chọn Trợ giúp sẽ được đưa tới Trung tâm hỗ trợ. Tại đây, bạn sẽ tìm được các quy định hoàn tiền Lazada tại mục Hủy đơn hàng/Trả hàng và hoàn tiền. Ngoài ra, bạn còn tìm thấy các thông tin khác như Giao hàng và nhận hàng, mã giảm giá, thanh toán, quản lý tài khoản,…
- Chat với Lazada: Tại màn hình chính, bạn chọn Tài khoản > Chọn Chat với Lazada, bạn sẽ được đưa tới khung chat. Tại đây, bạn lựa chọn mục Trả hàng hoàn tiền, hệ thống sẽ tự động đưa ra giải đáp một số vấn đề liên quan cho bạn.
- Gọi tới hotline của Lazada: Bạn gọi tới số 19006559 để được nhân viên hỗ trợ trực tiếp, lưu ý cước phí 1000đ/phút.
Có cần nộp khoản phí nào khi Hủy đơn hàng/ Trả hàng và hoàn tiền Lazada không?
Hiện tại, Lazada chưa có quy định thu phí khi hủy đơn hàng, bạn không phải nộp bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn hủy một phần đơn hàng, nếu phần đơn hàng còn lại không đáp ứng các điều kiện áp dụng mã khuyến mãi, giảm/miễn cước phí vận chuyển,… Lazada sẽ tự động hủy toàn bộ đơn hàng của bạn. Khi đó, bạn bắt buộc phải đặt lại đơn hàng mới.
Trên đây là các thông tin cơ bản liên quan đến hoàn tiền Lazada như các trường hợp áp dụng, thời gian nhận tiền hoàn, cách thức yêu cầu hoàn tiền và xử lý một số vấn đề gặp phải. VNSC hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn rõ ràng hơn về chính sách hoàn tiền của Lazada và thực hiện hoàn tiền thành công.
Disclaimers: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo và cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Nội dung chia sẻ có thể đã cũ do yếu tố thời gian. Vui lòng chủ động tìm hiểu thêm thông tin.
VNSC by Finhay – Tích lũy và đầu tư từ đây
Finhay, chủ quản của Chứng khoán Vina (VNSC): Giấy phép số 50/UBCK-GPHĐKD do Ủy ban Chứng Khoán Nhà Nước cấp ngày 29 tháng 12 năm 2006
- Website: https://vnsc.vn
- Hỗ trợ trực tiếp: m.me/finhayvn
- Group Cộng đồng Finhay: https://www.facebook.com/groups/finhay/