Hoàn tiền là chính sách để Shopee bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu bạn đã nhận hàng và muốn hoàn tiền khi mua qua Shopee, hãy tham khảo điều kiện và cách thức hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng qua bài viết dưới đây.
Đã nhấn nhận hàng có hoàn tiền Shopee được không?
Câu trả lời là Có, bạn có thể thực hiện Trả hàng/ Hoàn tiền khi chưa nhấn và đã nhấn Nhận hàng với các đơn hàng trên Shopee nếu thỏa mãn các điều kiện Trả hàng/ Hoàn tiền theo quy định của Shopee như sau:
- Bạn đã thanh toán đơn hàng nhưng không nhận được sản phẩm, nhận thiếu sản phẩm, nhận hàng giả/kém chất lượng, sản phẩm bị lỗi hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển, gửi sai sản phẩm, sản phẩm sai mô tả của shop, sản phẩm hết hạn sử dụng.
- Người bán đã thỏa thuận với bạn về việc trả hàng/hoàn tiền.
- Bạn thay đổi nhu cầu mua hàng.
- Bạn có thể gửi yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền trong 24 giờ (đối với sản phẩm tươi sống và đông )hoăc 15 ngày (đối với các sản phẩm còn lại) kể từ ngày đơn hàng được cập nhật Giao thành công (không phải tính từ ngày bạn nhấn Đã nhận đơn hàng).
- Sản phẩm phải còn nguyên vẹn, nguyên tem, nguyên hộp sản xuất như khi bạn nhận được sản phẩm ban đầu (bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn GTGT, VAT, tem phiếu bảo hành (nếu có).
- Bạn nên quay video khi nhận hàng để có bằng chứng về tình trạng sản phẩm không đúng cho Shopee.
Một số mặt hàng hạn chế trả hàng/hoàn tiền theo nhu cầu trên Shopee
Tuy nhiên, bạn sẽ không được yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền theo nhu cầu trên Shopee với các mặt hàng đặc thù sau:
- Cây cảnh.
- Các sản phẩm sữa – trứng như bột kem béo, bơ động vật & thực vật, phô mai & bột phô mai, kem, trứng, đậu phụ.
- Thực phẩm tươi sống và sản phẩm đông lạnh.
- Găng tay & khẩu trang y tế.
- Tất cả các loại sản phẩm trong danh mục Voucher & Dịch vụ.
- Các loại đồ lót bao gồm quần/ áo lót, đồ lót giữ nhiệt, phụ kiện đồ lót, đồ định hình, đồ lót bảo hộ, áo liền thân…
- Áo ngực cho con bú, đồ mặc cho con bú, máy hút sữa & phụ kiện, miếng lót thấm sữa, túi trữ sữa…
- Sim điện thoại.
- Ô tô, Mô tô, Xe máy.
- Sản phẩm đặt hàng theo yêu cầu.
Trải nghiệm Hoàn tiền mua sắm lên tới 15% giá trị đơn hàng trên Shopee, Lazada và nhiều trang khác với VNSC, click vào banner để tìm hiểu thêm!
Thao tác nhận hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng
Bạn muốn hoàn tiền khi đã xác nhận nhận hàng nhưng không biết cách thực hiện như thế nào? Dưới đây là quy trình thao tác nhận hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Shopee trên ứng dụng hoặc website > Chọn Tài khoản của tôi > Chọn Đơn mua > Chọn mục Đã giao.
- Bước 2: Tìm đơn hàng muốn Trả hàng/ hoàn tiền > Chọn Hoàn Tiền/Trả Hàng.
- Bước 3: Bạn cung cấp thông tin, lý do muốn trả hàng hoàn tiền, hình ảnh và video bằng chứng theo yêu cầu của Shopee, cung cấp email để sàn gửi các cập nhật mới nhất. Lưu ý, đối với lý do Hàng còn nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu, bạn sẽ không cần chụp ảnh xác thực.
- Bước 4: Xác nhận lại thông tin yêu cầu hoàn tiền > Nhấn Gửi để hoàn tất quy trình.
- Bước 5: Sau khi gửi yêu cầu, Shopee sẽ xét duyệt và giải quyết trong khoảng 3 – 5 ngày làm việc. Trường hợp cần bổ sung thông tin, bạn sẽ nhận được thông báo.
Lưu ý khi yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng
Khi yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền, bạn cần lưu ý:
- Trường hợp hàng vỡ do vận chuyển, không hoạt động, lỗi kỹ thuật, bạn nên liên hệ với người bán để được hỗ trợ đổi trả hoặc liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của Shopee.
- Bạn không phải chịu bất cứ khoản phí nào cho việc hoàn tiền trên Shopee. Đây là một chính sách có lợi cho người mua trên Shopee, giúp nâng cao trải nghiệm mua hàng tại sàn.
- Khi nhận được đề nghị hoàn tiền, các shop bán hàng có thể khiếu nại quyết định hoàn tiền của Shopee nếu không thấy hợp lệ. Vì vậy, bạn có thể không được hoàn tiền nếu Shopee xem xét khiếu nại của người bán là đúng, không chấp nhận hoàn tiền cho đơn hàng.
Quy định hoàn tiền trên Shopee cho từng hình thức thanh toán
Sau khi đã gửi yêu cầu hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng, bạn có thể chưa nhận được tiền hoàn ngay lập tức mà cần chờ sàn xử lý thông tin. Tùy theo từng trường hợp mà yêu cầu hoàn tiền có thể được chấp nhận hoặc không. Quy định hoàn tiền trên Shopee cho từng hình thức thanh toán cụ thể như sau:
Trường hợp 1: Bạn đã thanh toán đơn hàng bằng tiền mặt
Phương thức thanh toán COD bằng tiền mặt được nhiều người lựa chọn khi mua hàng tại Shopee. Với hình thức này, tiền đơn hàng hoàn trả lại sẽ được hoàn vào “Số dư tài khoản Shopee” của bạn.
Lúc này, bạn có thể rút tiền về Tài khoản ngân hàng liên kết với tài khoản Shopee hoặc sử dụng để mua các đơn hàng tiếp theo. Thời gian hoàn tiền là trong vòng 24 giờ, kể từ khi Shopee xác nhận nhận thông tin yêu cầu.
Trường hợp 2: Bạn đã thanh toán đơn hàng bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ
Nếu đơn hàng được thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ, số tiền sẽ được hoàn trả lại thẻ tín dụng hoặc ghi nợ mà bạn liên kết. Thời gian hoàn tiền vào thẻ tín dụng/ ghi nợ sẽ từ 7 – 14 ngày.
Trường hợp 3: Bạn thanh toán đơn hàng bằng ví Shopee Pay
Nếu người mua thanh toán đơn hàng bằng ví Shopee Pay thì sàn sẽ hoàn trả tiền vào tài khoản Shopee Pay của bạn. Thời gian hoàn tiền sẽ là 24 giờ và không mất phí giao dịch.
Trên đây là nội dung về điều kiện và quy trình hoàn tiền trên Shopee khi đã nhận hàng. Bạn hoàn toàn có thể trả hàng/hoàn tiền khi đã bấm nhận hàng trên Shopee nếu đơn hàng thỏa mãn các điều kiện của sàn. Số tiền hoàn sẽ về tài khoản Shopee Pay hoặc tài khoản Thẻ tín dụng/ Thẻ ghi nợ của bạn trong 1 – 7 ngày tùy theo hình thức thanh toán. VNSC mong rằng bài viết này có thể giúp bạn thực hiện hoàn tiền thành công!